Ra mắt loa thông minh Milo hiểu tiếng Việt, điều khiển nhà thông minh

Sản phẩm loa thông minh Milo có thể hiểu được các lệnh bằng tiếng Việt, cho phép tắt/mở đèn, đóng/mở rèm cửa,... trong giải pháp nhà thông minh.

Công ty Lumi Việt Nam hôm 27/6 giới thiệu ra thị trường chiếc loa thông minh để điều khiển nhà thông minh. Chiếc loa có thể hiểu được tiếng Việt và nhận lệnh giọng nói tiếng Việt các vùng miền khác nhau.

Ra mắt loa thông minh Milo hiểu tiếng Việt, điều khiển nhà thông minh

Loa thông minh Milo.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm, đại diện Lumi đã thực hiện thử nghiệm ra lệnh giọng nói cho thiết bị. Trong phần này, người ra lệnh bắt đầu bằng cách nói “Ok Lumi”, sau đó nói tiếp: “bật đèn ngủ”, “bật đèn chùm”, “kéo rèm”... Các tác vụ đều được thực hiện đúng như yêu cầu.

Đại diện Lumi nói bằng giọng thường, sau đó nói qua micro trong khoảng cách dưới 10 mét thì sản phẩm hoạt động tốt.

Lumi Việt Nam cho biết công ty cung cấp giải pháp nhà thông minh có lượng người sử dụng nhiều tại Việt Nam, hơn 20.000 căn chưa tính các giải pháp xuất khẩu sang Singapore, Ấn Độ, Australia… do đó cần một thiết bị như loa thông minh bổ sung vào các giải pháp của hãng.

Theo nhà sản xuất, loa thông minh Milo có linh kiện được nhập khẩu hoàn toàn tại Mỹ, sản phẩm đạt chuẩn CE và UL, được Lumi sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm đã được xuất khẩu tới 6 quốc gia trên thế giới: Ấn Độ, Australia, Brazil, Thái Lan, Úc, Campuchia.

Ra mắt loa thông minh Milo hiểu tiếng Việt, điều khiển nhà thông minh

Cấu trúc bên trong chiếc loa Milo.

Loa thông minh Milo được Lumi phát triển và đã tung ra thị trường Ấn Độ. Đến nay, loa thông minh Milo mới được phát triển tại thị trường Việt Nam, Milo giúp chủ nhà điều khiển, quản lý các thiết bị điện trong nhà dễ dàng bằng giọng nói tiếng Việt.

Sản phẩm hiểu được ngôn ngữ tự nhiên của chủ nhà giúp điều khiển các thiết bị trong nhà, đồng thời có chức năng phát nhạc để người dùng giải trí.

Loa thông minh như Milo không mới. Amazon đã ra một thiết bị có chức năng tương tự là Echo, sử dụng nền tảng Alexa của hãng để hiểu giọng nói. Tuy nhiên thiết bị của Amazon chỉ hiểu được các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Đức, Trung Quốc,...

Theo ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast