Công ty TNHH Như Nam - Hơn thập niên nuôi dưỡng niềm tin

(Baohatinh.vn) - Luôn coi trọng và đặt các tiêu chí chất lượng, tiến độ, thẩm mỹ lên hàng đầu trong quá trình triển khai các dự án, Công ty TNHH Như Nam đã tạo được sự tín nhiệm cao. Chính điều đó đã đưa đơn vị từ một “chàng tí hon” trong cộng đồng doanh nghiệp (DN) vươn lên trở thành một thương hiệu lớn...

Từ năm 2010 đến nay, đặc biệt là giai đoạn 2012-2014, khi cơn “lốc” lạm phát tràn qua, kéo dài khiến nhiều DN ở lĩnh vực xây dựng cơ bản mấp mé bờ vực phá sản thì Công ty TNHH Như Nam vẫn vững vàng. Thời điểm này, công ty triển khai 90 dự án lớn, nhỏ với tổng trị giá xấp xỉ 900 tỷ đồng. Đặc biệt, “có thời điểm đơn vị triển khai cùng lúc 30 công trình trên địa bàn tỉnh” - Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Diệu nhớ lại. Và, dù được đánh giá là năm cực kỳ khó khăn, nhưng 2016, công ty dự kiến đạt tổng doanh thu 438 tỷ đồng.

cong ty tnhh nhu nam hon thap nien nuoi duong niem tin

Khu biệt thự liền kề thuộc Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp Hồng Lĩnh do Công ty TNHH Như Nam đảm nhận thi công.

Năm 2005, Công ty TNHH Như Nam được thành lập (tại tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) do ông Đặng Ngọc Bảo làm giám đốc. Những ngày đầu thành lập, ít vốn, thiếu kinh nghiệm nên nhận được một công trình nhỏ xung quanh thị xã bấy giờ cũng đủ để tạo động lực phấn đấu cho toàn thể CBCNV công ty.

Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo, đông anh em, người đàn ông từng trải Đặng Ngọc Bảo ý thức được rằng: “Sẽ không có chỗ đứng cho lối làm ăn chụp giật trong thi công công trình. Công ty chỉ đứng vững nếu tạo được chữ tín với chủ đầu tư thông qua việc thực hiện cam kết về tiến độ, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ”.

Với triết lý đó, ngay từ khi đặt viên đá đầu tiên, công ty đặc biệt quan tâm, thu hút những kỹ sư chuyên ngành: giao thông, thủy lợi, xây dựng có chuyên môn, tâm huyết và trả thù lao khá hậu hĩnh, dù đây là giai đoạn “khởi đầu nan”. Ngoài thu hút, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, công ty còn bố trí cán bộ lao động có tay nghề phù hợp với năng lực, sở trường từng người; đồng thời, đầu tư mua sắm phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng để chủ động công việc và ổn định sản xuất, nhất là thời điểm thi công đồng loạt.

Khắt khe với những tiêu chí đặt ra nên những công trình đầu tay công ty thu lợi nhuận rất ít. Nhưng hơn thế, Như Nam “lọt tầm ngắm” của nhiều chủ đầu tư, đặc biệt là ở TX Hồng Lĩnh.

cong ty tnhh nhu nam hon thap nien nuoi duong niem tin
cong ty tnhh nhu nam hon thap nien nuoi duong niem tin

Trung tâm thương mại - Chợ Hồng Lĩnh chuẩn bị đi vào hoạt động

Hiện, công ty sở hữu 30 máy lu lèn, xúc ủi đất… với tổng trị giá trên 24 tỷ đồng. Trong giai đoạn khó khăn, cùng với kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn; triển khai hàng loạt giải pháp thực hành tiết kiệm nhiên liệu, điện và những chi phí không chính thức để hạ giá thành, công ty còn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình để giải ngân kịp thời, tránh nợ đọng vốn. Bên cạnh cử người giám sát chặt chẽ chất lượng, tiến độ, công ty còn thường xuyên phát động các phong trào: “Thi đua lao động sản xuất”, “Sáng kiến kinh nghiệm”, đồng thời, đề ra mức khen thưởng hợp lý với những cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm kích thích tinh thần làm việc của từng thành viên trong “mái nhà chung” (mỗi năm trích thưởng 300-350 triệu đồng).

Từ chỗ 20 lao động ban đầu với mức thu nhập bình quân đầu người hơn 1 triệu đồng/tháng, doanh thu vài tỷ đồng/năm (2005), đến nay, công ty thường xuyên duy trì đội ngũ 150 CBCNV, lợi nhuận hàng năm đạt trên 4 tỷ đồng… Đặc biệt, những năm gần dây, công ty còn tham gia tích cực vào các chương trình, dự án lớn của tỉnh như: triển khai dự án nuôi cá bơn, cá mú tại xã Thạch Trị; chủ đầu tư dự án trung tâm thương mại dịch vụ TX Hồng Lĩnh với tổng số vốn đầu tư 400 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 là 200 tỷ đồng. Chỉ tính từ năm 2010 lại nay, năm nào công ty cũng được vinh danh DN tiêu biểu trong hoạt động SXKD và đón nhận rất nhiều phần thưởng cao quý khác. Giám đốc Đặng Ngọc Bảo đang được xem xét trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Hơn một thập niên xây dựng thương hiệu, kiên định, thủy chung với những mục tiêu đã lựa chọn, Công ty TNHH Như Nam còn đặc biệt chú trọng đến văn hóa DN, quan tâm đến lợi ích của cộng đồng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng năm, số tiền giúp đỡ những đối tượng chính sách và nhiều mảnh đời khó khăn lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, từ năm 2014, công ty nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bốn ở phường Đức Thuận; ủng hộ quỹ khuyến học tỉnh 1 tỷ đồng… Dẫu phía trước còn nhiều thách thức nhưng khát vọng chinh phục những công trình đỉnh cao luôn là mục tiêu hướng tới của Công ty TNHH Như Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast