Trọng tài lại trở thành tâm điểm ở giải hạng Nhất

Vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả phạt đền ở V-League chưa lắng xuống, thì ở giải hạng Nhất một trọng tài khác cũng đã có quyết định khiến dư luận nổi sóng.

Trên sân Hàng Đẫy chiều 13/5, trận đấu giữa Viettel và Phú Yên đã bị nát vụn bởi tiếng còi của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn. Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút thứ 75 của trận đấu, khi Viettel đang dẫn trước Phú Yên 1-0, hai cầu thủ Bùi Quang Nam (Phú Yên) và Trương Văn Thiết (Viettel) đã có pha va chạm và sau đó cầu thủ của CLB Phú Yên đã nằm sân. Theo dõi kỹ băng quay chậm thì tay Văn Thiết đã có pha đánh nguội với Quang Nam.

trong tai lai tro thanh tam diem o giai hang nhat

Trọng tài lại trở thành điểm nóng ở giải hạng Nhất quốc gia

Sau tình huống va chạm này, Trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn sau khi có sự hội ý với giám sát trọng tài đã quyết định rút thẻ vàng cho cả 2 cầu thủ, điều này đồng nghĩa với việc Bùi Quang Nam phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) rời sân vì trước đó cầu thủ này đã nhận 1 thẻ vàng.

Trận đấu bị gián đoạn do các cầu thủ Phú Yên phản ứng quyết liệt với trọng tài Hữu Tuấn. Phía đội khách phản ứng bởi cầu thủ của mình vừa bị đánh nguội lại vừa nhận thẻ vàng thứ 2.

"Trọng tài có giải thích với tôi rằng, Nam đánh lại Văn Thiết để trả đũa dẫn đến thẻ vàng thứ 2. Chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình để có cái nhìn đúng hơn", HLV Nguyễn Đình Hưng (Phú Yên) cho biết. Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam bên phía Viettel không bình luận gì về tình huống này vì ông đứng quá xa.

Sau khi bị truất quyền thi đấu, cầu thủ Bùi Quang Nam bức xúc: “Tôi bị đánh tay vào mặt nằm sân. Tôi cũng không biết vì sao tôi bị truất quyền thi đấu, tôi không làm gì cả. Tôi không phục quyết định của trọng tài”.

Ở trận đấu này, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng có mặt trên sân, nhưng người đứng đầu ban trọng tài đã từ chối trả lời báo chí.

Liên quan đến trận đấu trên, Viettel đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà với tỉ số 2-0 trước Phú Yên. Hai bàn thắng của Viettel được ghi do công của Ngọc Sơn ở phút thứ 15 và Duy Trường ở phút thứ 86.

Theo Dân trí

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast