WHO: Dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc có thể liên quan tới một loại virus mới

Dịch viêm phổi lạ bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc thời gian gần đây có thể là do một loại virus cùng họ với các loại virus từng gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp tính nặng SARS và hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS.

WHO: Dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc có thể liên quan tới một loại virus mới

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện ở Nam Kinh, Trung Quốc, trong bối cảnh bùng phát hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), tháng 5/2003. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/1 đã đưa ra thông báo này.

WHO khẳng định cần thêm những thông tin toàn diện hơn để xác định chính xác loại mầm bệnh gây ra dịch trên và cho rằng một biến thể mới của virus corona có thể là nguyên nhân.

Virus corona là một chủng virus lớn có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau từ chứng cảm cúm thông thường tới Hội chứng suy hô hấp cấp tính SARS. WHO cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc đã tiến hành các thí nghiệm và loại trừ khả năng các virus corona từng gây ra đại dịch SARS và dịch MERS là nguyên nhân của dịch viêm phổi lạ hiện nay, vì vậy không thể loại trừ khả năng đã có một loại virus corona mới.

Trước đó, Sở Y tế thành phố Vũ Hán cho biết bệnh dịch bùng phát từ ngày 12-29/12/2019. Hiện có 7/59 bệnh nhân bị ốm nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tất cả bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly. Cho đến nay, chưa xác định được chứng cứ rõ rằng về việc bệnh này có khả năng lây nhiễm từ người sang người.

Theo Trà My(TTXVN)

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast