Philippines là chủ nhà của SEA Games 2019

Philippines xác nhận sẽ trở thành chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2019 sau khi Việt Nam và Brunei từ chối đăng cai kỳ đại hội này.

Lần gần nhất Philipines đăng cai SEA Games là vào năm 2005 - kỳ tranh tài họ xếp thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: EPA

Lần gần nhất Philipines đăng cai SEA Games là vào năm 2005 - kỳ tranh tài họ xếp thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: EPA

Hãng tin AFP dẫn lời của người phát ngôn Ủy ban Olympic Philippines Joey Romasanta cho biết, quyết định này đã được đưa ra trong một cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Singapore sau khi Brunei - quốc gia sẽ đăng cai SEA Games 2019 theo luân phiên đã từ chối đăng cai.

Sau đó, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chuyển quyền đăng cai cho VN nhưng VN cũng từ chối nhận. Được biết, Hà Nội hoặc TP.HCM nhiều khả năng sẽ trở thành địa điểm đăng cai SEA Games 2021 khi kỳ tranh tài khu vực này đến lượt VN tổ chức.

Ông Romasanta nói thêm, hiện Philippines không có ngân sách để xây dựng mới các công trình thi đấu phục vụ cho SEA Games 2019 và họ sẽ sử dụng những cơ sở, sân vận động và khách sạn sẵn có để tổ chức kỳ tranh tài này.

Theo đó, một căn cứ không quân Mỹ cũ nằm ở phía bắc Manila – hiện tại là một khu công nghiệp và là trung tâm du lịch, rất có thể sẽ được xây dựng để trở thành địa điểm tổ chức các môn thi đấu.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast