"Không có bằng chứng vụ thảm sát ở Nam Sudan"

Theo AFP, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Nam Sudan Hilde Johnson ngày 7/1 khẳng định không tìm thấy bằng chứng nào về các cuộc thảm sát tập thể như tin đưa trước đó, song cảnh báo rằng 60.000 người đang cần viện trợ khẩn cấp.

Bà Johnson cho rằng những thông tin nói hơn 3.000 đã thiệt mạng trong tuần trước khi hàng nghìn thanh niên vũ trang tấn công khu vực Pibor thuộc bang Jonglei dường như là vô căn cứ.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Nam Sudan Hilde Johnson. (Ảnh: Internet)
Đặc phái viên Liên hợp quốc về Nam Sudan Hilde Johnson. (Ảnh: Internet)

Phát biểu sau khi tới thăm các khu vực bị 8.000 thanh niên vũ trang giận giữ đốt cháy nhà cửa và buộc hàng nghìn người phải bỏ chạy, bà nói: "Điều quan trọng là chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào ủng hộ những con số này."

Hiện vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu người thiệt mạng trong ngày 7/1 nhưng với 1/3 số nhà tranh bị đốt cháy tại các khu vực mục tiêu, khoảng 60.000 người tại Nam Sudan đang rất cần giúp đỡ.

Trong bối cảnh leo thang nhanh chóng các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng ác liệt, tuần trước một lực lượng dân quân của bộ tộc Lou Nuer đã tràn vào thị trấn Pibor, nơi sinh sống của người Murle đối địch bị nhóm này cáo buộc tiến hành các vụ bắt cóc và cướp gia súc./.

Theo vienamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast