Đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII vào cuộc sống

Chiều 4-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí, đánh giá tình hình hoạt động tháng 10 và định hướng tuyên truyền thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng lãnh đạo UB MTTQ tỉnh tới dự.

Trong tháng qua, báo chí trên địa bàn Hà Tĩnh đã bám sát các sự kiện chính trị, hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền, phục vụ tốt nhu cầu thông tin của nhân dân. Đặc biệt, đã có hàng trăm tin, bài, phóng sự phản ánh kịp thời tình hình mưa lũ, những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh; sự hỗ trợ của trung ương, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước trong việc khắc phục hậu quả do lũ lụt.

Trong trận lũ vừa qua, toàn tỉnh đã có 51 người chết, 175 người bị thương, 396 nhà bị sập và lũ cuốn trôi; ngập và hư hỏng 23.000 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, cây ăn quả, diện tích nuôi trồng thủy hải sản; kết cấu hạ tầng kỹ thuật bị hư hại nghiêm trọng... ước tính tổng thiệt hại 6.374 tỷ đồng. Trong mưa lũ, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, cộng đồng dân cư đã đùm bọc nhau vượt qua khó khăn. Đến nay đã có trên 700 đoàn đến Hà Tĩnh với số tiền và giá trị hàng hóa cứu trợ trên 70 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ báo cáo sơ bộ tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả của các đợt lũ; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện báo cáo kết quả tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới: tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước; những nỗ lực của tỉnh, các địa phương, đơn vị trong việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường những tháng cuối năm; tiến độ các công trình dự án trọng điểm; các chủ trương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; phản ánh hoạt động các ngày lễ, các sự kiện quan trọng...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong việc kịp thời phản ánh diễn biến 2 trận lũ vừa qua và công tác khắc phục hậu quả lũ lụt. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống; biểu dương các nhân tố điển hình để tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast