Bát nháo…số nhà!

Thông thường số nhà luôn gắn với tên đường, bên chẵn bên lẻ. Thế nhưng ở TP Hà Tĩnh “xuất hiện” hai dãy nhà trên đoạn đường Trung Tiết không có số chẵn, kinh ngạc hơn có nhiều nhà chỉ cách nhau vài bước chân nhưng lại được đánh cùng một số.

Đường Trung Tiết và hai ngôi nhà cùng được gắn số 11

Đoạn đường Trung Tiết chạy vắt qua đường Nguyễn Công Trứ cho đến đường Nguyễn Huy Tự tạo thành ranh giới giữa hai phường Bắc Hà và Nguyễn Du ( TP Hà Tĩnh) dài khoảng chừng 300 m. Dọc hai bên đường nhà cửa được xây dựng khang trang nằm san sát nhau sạch đẹp. Thế nhưng, việc lắp đặt số nhà ở đây làm nhiều người thấy lạ bởi tất cả các đều là số lẻ. Ông Quý – cán bộ hưu trí ở phường Bắc Hà cho hay: “Trước đây số nhà ở đoàn đường này bên chẵn bên lẻ. Và không hiểu tại sao cách đây hơn 1 năm họ đến thay lại số nhà ở phía bên kia. Thành ra, bây giờ trên đoạn đường này nhà nào cũng có số lẻ. Tui đi nhiều nhưng chưa bao giờ thấy tất cả ngôi nhà đều được đánh số lẻ trên một đoạn đường như vậy cả”.

Không chỉ số nhà toàn lẻ mà kinh ngạc hơn khi trên tuyến đường này còn có nhiều số nhà trùng nhau. Anh Tuân – một lái xe tắc xi bức xúc: “ tổng đài gọi điện bảo đón khách tại số nhà 11 đường Trung Tiết thế nhưng đến đúng số nhà mà chả thấy khách đâu. Trong khi đó tổng đài thì bảo sao để khách chờ lâu thế…. Sau nay tôi mới phát hiện ra trên đoạn đường này có hai nhà đều được gắn số 11 và hai nhà gắn số 13. Ngoài ra, số nhà ở đây còn được đánh hết sức lộn xộn theo kiểu “ngẫu hứng”.

Việc gắn số nhà với tên đường để cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ và đồng thời giúp mọi người xác định được vị trí ngôi nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, gắn số nhà một cách “bừa bãi” thiếu quy hoạch sẽ gây phiền toái cho mọi người và làm mất mỹ quan đô thị. Thiết nghĩ, các nhà quản lý đô thị của địa phương đừng xem đây chỉ là việc nhỏ mà cần sớm xem xét lặp đặt lại số nhà một cách hợp lý hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast