Lấy ý kiến Đề án chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch

Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến đóng góp đề án chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

Là cầu nối hai miền Bắc - Nam, cửa ngõ của CHDCND Lào và các nước ASEAN ra biển Đông, Hà Tĩnh có vị trí thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế, thương mại và dịch vụ du lịch. Đây cũng những lợi thế để phát triển du lịch Hà Tĩnh. Mặc dù những năm gần đây du lịch Hà Tĩnh có nhiều khởi sắc, nhưng sự phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Đề án chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 đã đánh giá tiềm năng, các yếu tố nguồn lực và hiện trạng phát triển du lịch, chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển du lịch của Hà Tĩnh, đồng thời đề ra các nhóm chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch nhóm, như chính sách khuyến khich đầu tư, phát triển nguồn nhân lực du lịch, về quảng bá, xúc tiến du lịch, về nghiên cứu ứng dụng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, về bảo vệ môi trường phát triển du lịch bền vững và nhóm chính sách về tổ chức và tài chính.

Trên cơ sở đánh giá tiềm năng và thực trạng, phương hướng mục tiêu của du lịch Hà tĩnh và rà soát các cơ chế chính sách về du lịch đã ban hành, các đại biểu tham dự hội nghị đều cho rằng: Đề án cần cần chỉnh sữa tên gọi phù hợp hơn. Trong đề án cần xác đinh rõ hơn đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi, tránh đầu tư dàn trải mà tập trung vào các vấn đề chính như: xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho từng vùng để khai thác và phục vụ khách du lịch, xây dựng chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm, tổ chức liên kết du lịch giữa các vùng trong cả nước; tổ chức công tác đào tạo cho các đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và những người trực tiếp tham gia hoạt động du lịch. Đồng thời, sắp xếp các loại hình du lịch mang tính đồng nhất, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành để quy hoạch được đồng bộ, kiến nghị các bộ ban ngành có cơ chế, hành lang ưu tiên về đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Thiều Đình Duy ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực, xây dựng cho Đề án chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Các ý kiến sẽ được tổng hợp đầy đủ, khách quan để làm căn cứ cho quá trình thẩm tra đề án và ban hành Nghị quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast