Giữ bình yên đêm giao thừa

(Baohatinh.vn) - Cứ mỗi độ Tết đên xuân về, nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an lại tăng lên gấp nhiều lần so với những ngày thường. Cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân phải hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình để canh cho dân ngủ, bảo vệ cho nhân dân vui xuân, đón tết trong sự bình yên và hạnh phúc.

Giữ bình yên đêm giao thừa ảnh 1

Lãnh đạo phòng PC65 quán triệt cán bộ, chiến sỹ trước khi xuất quân,...

Vào những ngày Tết Nguyên đán, đặc biệt là vào đêm giao thừa – khoảng thời gian chuyển giao linh thiêng, ai ai cũng muốn được về sum họp với gia đình. Nhưng với nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (PC65) vẫn luôn giữ tư thế sẳn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp.

20 giờ, chúng tôi có mặt cùng với cán bộ, chiến sỹ phòng PC65 tổ chức đón giao thừa sớm để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Sau lời chúc tết của lãnh đạo phòng, toàn bộ cán bộ chiến sỹ hứa quyết tâm không quản ngại vất vả khó khăn, bất chấp sự hiểm nguy, sẵn sàng chiến đấu với các đối tượng phạm pháp, đảm bảo ANTT cho nhân dân vui Tết, đón xuân

Giữ bình yên đêm giao thừa ảnh 2

trao quà động viên Đại đội Cơ động

Thượng tá Trần Quốc Toản – Trưởng phòng PC65 cho biết: “Để đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa, chúng tôi đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đón giao thừa sớm tại trụ sở. Tuy đơn giản nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Thực hiện Chỉ thị của BGĐ Công an tỉnh về triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT và trật tự ATGT, Phòng đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và giao trách nhiệm cụ thể cho mỗi cán bộ chiến sỹ. Đơn vị đã tập trung đủ 100% quân số, chuẩn bị các phương tiện, công cụ sẳn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Toàn bộ lực lượng của đơn vị sẽ phân chia thành nhiều mũi công tác, phối hợp với các lực lượng tuần tra khép kín địa bàn với quyết tâm cao nhất giữ bình yên trong dịp xuân mới.

Giữ bình yên đêm giao thừa ảnh 3

Cán bộ chiến sỹ tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT

Khi đồng hồ điểm 21 giờ cũng cũng là lúc cán bộ của tổ công tác hối hả bắt tay lên đường làm nhiệm vụ. Sau tiếng còi, kiểm tra quân tư trang, cả tổ công tác bất đầu lên đường làm nhiệm vụ. Có tổ được phân công chốt chặn, canh giữ những mục tiêu quan trọng, tổ tỏa đi khắp mỗi đường làng ngõ phố để tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng lợi dụng dịp Tết tụ tập đông người, đua xe trái phép, vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nhiều mũi công tác xuống ngay các địa bàn, bám nắm cơ sở, nơi có tiềm ẩn những vụ việc có thể phát sinh, nhất là các đối tượng lựa chọn thời điểm giao thừa để gây án.

Thiếu úy Đinh Xuân Sơn tâm sự: “Chúng tôi luôn nhắc nhau rằng: Vui xuân mới không quên nhiệm vụ. Dù xa gia đình, xa người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất trời nhưng chúng tôi luôn tự hào vì đã góp phần công sức bé nhỏ của mình giữ cho mùa xuân được bình yên”. Tôi nhìn thấy trong ánh mắt của Thiếu úy Sơn và tất cả cán bộ, chiến sỹ Phòng PC65 đều thể hiện tinh thần quyết tâm vì sự bình yên của cuộc sống.

Đêm giao thừa càng về khuya càng buốt lạnh nhưng vẫn có những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt những chiến sĩ Công an Phòng PC65.

Khi ánh bình minh ngày đầu tiên của năm Giáp Ngọ bắt đầu lấp ló phía đàng Đông, lúc đó nhiệm vụ của các anh mới hoàn thành. Và lúc đó mới có thể khẳng định: mọi phương án đảm bảo ANTT và ATGT đều được triển khai và thực hiện tốt. Không có ùn tắc và tai nạn giao thông, đua xe trái phép, các tình huống xấu xảy ra trên địa bàn. Các cán bộ, chiến sỹ đã thức trắng đêm bám sát địa bàn, thực hiện tốt công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự. Sự hy sinh thầm lặng của các anh đã góp phần làm nên mùa xuân bình yên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast