Hà Tĩnh đề xuất bàn giao 176 công trình, hạng mục cho ngành điện quản lý

(Baohatinh.vn) - Sau khi triển khai việc rà soát, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổng hợp đề xuất bàn giao 176 công trình điện cho ngành Điện quản lý.

Hà Tĩnh đề xuất bàn giao 176 công trình, hạng mục cho ngành điện quản lý

Hà Tĩnh sẽ có 176 công trình, hạng mục điện được đề xuất bàn giao cho ngành điện quản lý. (Ttrong ảnh: Hạ tầng điện của HTX Kinh doanh tổng hợp điện Thành Tâm, xã Cẩm Nhượng. Ảnh: Phương - Oanh)

Theo đó, thực hiện Quyết định số 41/2017/QĐ-TTg ngày 15/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định trình tự, thủ tục điều chuyển công trình điện được đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý, Hà Tĩnh đã rà soát, tổng hợp số liệu cụ thể để đề xuất bàn giao.

Qua rà soát, toàn tỉnh có 176 công trình hạng mục điện, trong đó có 172 máy biến áp với tổng dung lượng 32.005kVA; 70,028km đường dây trung thế, 136.808km đường dây hạ thế. Tổng giá trị các công trình, hạng mục tạm tính trên 210 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước do các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đang trực tiếp quản lý.

Hà Tĩnh đề xuất bàn giao 176 công trình, hạng mục cho ngành điện quản lý

Việc bàn giao các công trình, hạng mục điện về cho ngành điện sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác điện

Thực hiện việc tiếp nhận, đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mời tất cả các đơn vị quản lý của các hạng mục công trình mà UBND tỉnh đề nghị bàn giao lên làm việc. Kết quả có 45 hạng mục công trình điện chủ đầu tư đã nộp hồ sơ; 28 hạng mục đã mời làm việc, hướng dẫn các danh mục hồ sơ; 8 hạng mục đang được kiểm tra hồ sơ và nguồn vốn đầu tư để xác định có đủ điều kiện thuộc diện bàn giao theo Quyết định 41/2017/QĐ-TTg hay không.

Số công trình, hạng mục còn lại chưa thể thực hiện các bước tiếp theo của công tác giao nhận do còn một số tồn tại, vướng mắc.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast