Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/11, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh đến dự.

>> Vài nét về 8 Nhà giáo ưu tú mới của Hà Tĩnh

Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014 ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao chứng nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 8 nhà giáo

Diễn văn kỷ niệm do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh trình bày đã ôn lại lịch sử, truyền thống đáng tự hào của ngành giáo dục. Cùng với sự phát triển của nền giáo dục cả nước, từ khi tái lập tỉnh đến nay, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh đạt nhiều thành tựu quan trọng và là một trong những đơn vị thuộc tốp đầu cả nước.

Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014 ảnh 2

Mạng lưới, quy mô trường lớp phát triển hoàn chỉnh và tiếp tục được duy trì, công tác phổ cập, xã hội hóa giáo dục đạt kết quả tốt. Các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng cao, các mô hình trường học mới, phương pháp, hình thức dạy học tiên tiến đã được triển khai ở các cấp học, bậc học. Đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo không ngừng được tăng cường cả về số lượng lẫn chất lượng.

Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014 ảnh 3

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh chia vui với các nhà giáo

Việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài được quan tâm đúng mức. Ngay khi tái lập tỉnh UBND tỉnh đã có quyết định thành lập trường THPT chuyên Hà Tĩnh và sau 23 năm thành lập, trường đã bồi dưỡng gần 850 em học sinh giỏi quốc gia. Mỗi năm Hà Tĩnh có trên 5.000 học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng…

Với những thành tích ấy, thời gian qua, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều năm liền được Chính phủ và Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc. Riêng năm học 2013-2014, ngành đã hoàn thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác và là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu cả nước được Bộ GD&ĐT tặng Cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc.

Đặc biệt, trong năm 2014 này, ngành Giáo dục Hà Tĩnh có 8 nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014 ảnh 4

Cô Nguyễn Thị Mai Hương (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) thay mặt các Nhà giáo ưu tú vừa được công nhận, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Thiện biểu dương những kết quả đáng tự hào của ngành Giáo dục Hà Tĩnh trong chặng đường vừa qua, đồng thời gửi tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát huy những thành quả đạt được, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, thời gian tới, ngành GD-ĐT tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cán bộ. Mỗi thầy cô giáo phải thực sự nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi đạo đức, tác phong, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2014 ảnh 5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Thiện: Cùng với nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn, ngành cần tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư, trang bị CSVC phục vụ tốt hơn cho việc dạy học

Ngành cũng cần phối hợp tốt với các sở, ban, ngành liên quan trong việc tham mưu, thực hiện kịp thời những chủ trương, chính sách về giáo dục mà tỉnh đã ban hành; quan tâm hơn nữa đến đời sống của giáo viên vùng sâu, vùng xa.

Cùng với nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng mũi nhọn, ngành cần tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư, trang bị CSVC phục vụ tốt hơn cho việc dạy học.

Danh sách 8 nhà giáo Hà Tĩnh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2014 (theo thứ tự A, B, C):

1. Ông Võ Đức Đại - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc

2. Ông Nguyễn Ngọc Hoan - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

3. Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Tổ trưởng chuyên môn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

4. Ông Trần Đức Nhuận - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh

5. Ông Trần Đình Phượng - Chủ tịch công đoàn Giáo dục huyện Lộc Hà

6. PGS.TS Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng khoa Kỹ thuật - Công nghệ Trường Đại Học Hà Tĩnh

7. Bà Nguyễn Thị Thương - Hiệu trưởng trường MN Xuân An (Nghi Xuân)

8. Bà Lê Thị Tịnh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast