Messi đi vào lịch sử Barcelona với danh hiệu vô địch La Liga thứ 10

Lionel Messi đã đi vào lịch sử Barcelona khi trở thành cầu thủ đầu tiên cùng đội bóng xứ Catalonia giành được 10 danh hiệu vô địch La Liga.

Messi đi vào lịch sử Barcelona với danh hiệu vô địch La Liga thứ 10

Messi đã có 10 lần vô địch La Liga cùng Barcelona

Rạng sáng nay (28.4, giờ VN), Messi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn duy nhất giúp Barcelona đánh bại Levante với tỷ số 1-0, qua đó đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa này sớm trước 3 vòng đấu. Ngôi vô địch mùa này giúp cho tiền đạo người Argentina đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên cùng đội bóng xứ Catalonia 10 lần vô địch giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Messi chức vô địch La Liga đầu tiên cùng với Barcelona là vào năm 2005 khi anh mới chỉ là một cầu thủ 17 tuổi. Một năm sau đó, anh tiếp tục nhận huy chương vàng. Tuy nhiên, anh không đóng góp gì nhiều trong 2 danh hiệu đó khi mà Barca còn có một loạt ngôi sao khác.

Messi đi vào lịch sử Barcelona với danh hiệu vô địch La Liga thứ 10

Messi (giữa) là linh hồn trong lối chơi của Barcelona

Trong 8 danh hiệu gần đây của Barcelona, Messi chính là người góp công lớn nhất. Điều đó thể hiện qua dòng chữ trên áo các cầu thủ Barca khi ăn mừng chức vô địch: "8 chức vô địch trong 11 mùa giải gần đây, khi điều phi thường đã trở thành bình thường".

Trước năm 2009, khi Messi vẫn chưa trưởng thành, Barcelona bị Real Madrid bỏ xa về số lần vô địch Tây Ban Nha (31 so với 18). Nhờ có Messi, người ghi 597 tại La Liga, Barcelona đã rút ngắn cách biệt xuống còn 7 danh hiệu (26 so với 33).

Với danh hiệu vô địch La Liga thứ 10 trong sự nghiệp cùng với Barcelona, Messi đã qua mặt Andres Iniesta để trở thành cầu thủ vô địch Tây Ban Nha nhiều nhất ở đội bóng chủ sân Nou Camp. Anh cũng gia nhập CLB những người có từ 10 lần trở lên vô địch quốc gia cùng 1 đội bóng.Trong danh sách này, Ryan Giggs đang giữ vị trí số 1 khi cùng M.U 13 lần vô địch Premier League. Tại Tây Ban Nha, kỷ lục này đang thuộc về cựu danh thủ Real Madrid là Paco Gento khi có 12 lần đăng quang.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast