Người dân Thanh Bình Thịnh mong mỏi sớm xây dựng lại cầu Bải Thẹn

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 năm nay, kể từ khi cầu Bải Thẹn bị hư hỏng và phải tháo dỡ, 600 hộ dân thôn Gia Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) gặp nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất, giao thương.

Người dân Thanh Bình Thịnh mong mỏi sớm xây dựng lại cầu Bải Thẹn

Đường nối từ quốc lộ 8A qua tổ dân phố Hồng Thuận đến thôn Gia Thịnh bị cắt đứt kể từ khi cầu Bải Thẹn tháo dỡ.

Cầu Bải Thẹn có chiều dài gần 30m, rộng khoảng 2m, nối từ quốc lộ 8A, qua TDP Hồng Thuận, phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh) vào thôn Gia Thịnh (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ). Hàng ngày có nhiều phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông qua cầu.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2020, một chiếc sà lan chở cát di chuyển trên sông nhà Lê, khi đi đến cầu Bải Thẹn thì xảy ra va chạm mạnh làm trụ cầu bị gãy, cong gập, xiêu vẹo; một nhịp cầu bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập xuống sông.

Người dân Thanh Bình Thịnh mong mỏi sớm xây dựng lại cầu Bải Thẹn

Vào tháng 7/2020, cầu Bải Thẹn bị sà lan đâm hư hỏng

Bà Trần Thị Hồng Nhi - Trưởng thôn Gia Thịnh cho biết “Sau khi cầu bị hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ bị sập, đầu năm 2021, ngành chức năng tiến hành tháo dỡ để đảm bảo an toàn.

Cầu Bải Thẹn không còn không chỉ ảnh hưởng đến việc giao thương, đi lại với tuyến quốc lộ 8A mà còn khiến cho hơn 15 ha diện tích lúa tại xứ đồng Ngọc Sơn (phần đất nông nghiệp người dân thôn Gia Thịnh canh tác, nằm ở phía tổ dân phố Hồng Thuận) không thể sản xuất trong hơn 1 năm nay. Bà con đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được các cấp ngành đầu tư xây dựng cây cầu mới nhưng hiện vẫn chưa có thông tin gì".

Người dân Thanh Bình Thịnh mong mỏi sớm xây dựng lại cầu Bải Thẹn

Hiện nay, để qua sông, người dân phải di chuyển bằng thuyền hoặc đi vòng mất rất nhiều thời gian.

Theo tìm hiểu, do không còn cầu Bải Thẹn nên người dân thôn Gia Thịnh muốn lên quốc lộ 8A phải đi vòng gần 4km, còn muốn sang xứ đồng Ngọc Sơn để sản xuất thì phải đi vòng gần 5km.

Bà Nguyễn Thị Lý - một người dân trong thôn chia sẻ: "Cầu bị tháo dỡ không chỉ gây khó khăn trong sản xuất mà còn rất bất tiện trong giao thông đến vùng trung tâm. Hiện tại, người dân trong thôn muốn lên quốc 8A để đón xe bus hay khi có người đau ốm muốn đến bệnh viện đều phải đi vòng, mất rất nhiều thời gian. Mong sao cầu sớm được xây dựng lại để giảm bớt khó khăn, vất vả cho bà con chúng tôi”.

Ý kiến của bà Lý cũng là niềm mong mỏi của trên 600 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu trong thôn Gia Thịnh và cấp ủy, chính quyền xã Thanh Bình Thịnh từ hơn 1 năm nay.

Người dân Thanh Bình Thịnh mong mỏi sớm xây dựng lại cầu Bải Thẹn

Vị trí chân cầu Bải Thẹn cũ nhìn qua bên kia sông.

Cầu Bải Thẹn có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của bà con thôn Gia Thịnh nói riêng, xã Thanh Bình Thịnh nói chung. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền cũng đã có nhiều kiến nghị, đề xuất lên cấp trên để làm lại cầu nhưng chưa được xem xét, xử lý, trong khi nguồn lực đầu tư của huyện và xã rất khó khăn. Chính vì vậy, rất mong tỉnh có sự quan tâm, hỗ trợ, sớm đầu tư xây dựng lại cầu Bải Thẹn, thỏa lòng mong mỏi của người dân.

Ông Đinh Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast