Thế giới ngày qua: Trụ sở Quốc hội Iran bị tấn công, ít nhất 12 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/6.

the gioi ngay qua tru so quoc hoi iran bi tan cong it nhat 12 nguoi chet

Triều Tiên phóng liên tiếp tên lửa đạn đạo: Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên sáng ngày 8/6 đã phóng nhiều vật thể không xác định được cho là tên lửa đất đối hạm gần khu vực Wosan, tỉnh Gangwon.

Sự việc lập tức được báo cáo cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Vụ phóng thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh các nhóm tàu sân bay của Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên vừa kết thúc các cuộc diễn tập quân sự cùng với lực lượng tuần duyên Nhật Bản. (Ảnh: Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua tru so quoc hoi iran bi tan cong it nhat 12 nguoi chet

Philippines ngừng xuất khẩu lao động sang Qatar: Chính phủ Philippines ngày 7/6 đưa ra quyết định ngừng xuất khẩu lao động sang Qatar vì lo ngại "hiệu ứng lan truyền" của cuộc khủng hoảng ngoại giao sẽ tác động đến lao động nước ngoài đang làm việc tại đây.

Lệnh này sẽ có hiệu lực cho đến khi Bộ Lao động Philippines có đánh giá toàn diện về tình hình thực tế ở Qatar. Hiện, hơn hai triệu người Philippines đang lao động hợp pháp ở Trung Đông, trong số đó, gần 10% làm việc tại Qatar. (Ảnh: Chính phủ Philippines lo ngại vấn đề thiếu lương thực sẽ ảnh hưởng đến gần 140.000 công dân nước này ở Qatar. Nguồn: BBC).

the gioi ngay qua tru so quoc hoi iran bi tan cong it nhat 12 nguoi chet

Tấn công nhằm vào trụ sở Quốc hội Iran, ít nhất 12 người chết: Hai vụ tấn công đã xảy ra hôm 7/6 tại trụ sở Quốc hội Iran ở trung tâm thủ đô Tehran và lăng mộ của cựu lãnh đạo tối cao Ayatollah Khomeini, làm ít nhất 12 người chết và khoảng 40 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ việc. Cơ quan Tình báo Iran khuyến cáo người dân cần tránh xa các phương tiện giao thông công cộng trong thời điểm nhạy cảm hiện nay. (Ảnh: Cảnh tượng nhốn nháo bên trong tòa nhà Quốc hội Iran khi xảy ra vụ tấn công. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tru so quoc hoi iran bi tan cong it nhat 12 nguoi chet

Tòa án mở điều trần, Tổng thống Brazil có nguy cơ bị phế truất: Tòa án Bầu cử tối cao Brazil (TSE) ngày 6/6 mở phiên điều trần, được cho là có thể dẫn đến nguy cơ Tổng thống Brazil Michel Temer bị phế truất.

Phiên điều trần đầu tiên trong tổng số 4 phiên điều trần dự kiến được tiến hành để xem xét liệu việc cựu Tổng thống Dilma Rousseff và Phó Tổng thống khi đó là ông Temer chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2014 có hợp lệ hay không.

Trước đó, bà Rousseff và ông Temer bị cáo buộc liên quan tới những khoản tài trợ bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử năm 2014. (Ảnh: Tổng thống Brazil Michel Temer. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tru so quoc hoi iran bi tan cong it nhat 12 nguoi chet

Ông Trump chọn chủ nhân mới cho “ghế nóng” FBI: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/6 cho biết sẽ đề cử luật sư Christopher A. Wray, người ừng phục vụ dưới chính quyền cựu tổng thống George W. Bush trong vai trò trợ lý Bộ trưởng Tư pháp từ năm 2003-2005, giữ chức giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), thay thế ông James Comey bị sa thải hồi tháng 5.

Việc đề cử ông Wray cần được Thượng viện Mỹ phê chuẩn. Việc sa thải ông Comey của ông Trump trước đó đã gặp phải không ít phản ứng trái chiều. (Ảnh: Luật sư Christopher A. Wray. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast