Đăng tin xuyên tạc về khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa triệu tập P.H.H (SN 1996), trú tại khối 12, thị trấn Hương Khê (Hương Khê) - chủ tài khoản Facebook P.H.H để làm việc về hành vi đăng tin sai sự thật về khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 trên đia bàn huyện.

Đăng tin xuyên tạc về khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng làm việc với P.H.H.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 20/3/2020 trên facebook P.H.H đã đăng tải với nội dung: “Ae Hương Khê cứ yên tâm nhé. Chúng tôi đã đào hố tập thể cho ae rồi” kèm theo hình ảnh công tác chuẩn bị khu cách ly của lực lượng chức năng.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút được hàng trăm lượt like, bình luận. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Ngay sau đó, Công an huyện hương Khê đã chủ trì phối hợp tiến hành xác minh, triệu tập P.H.H là chủ nhân của Facebook “P.H.H” có đăng tải nôi dung thông tin trên.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, H khai nhận: Vào lúc 8h ngày 20/3/2020, người này nhận lắp đặt thiết bị điện tại khu vực cách ly thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện (xã Hương Bình, Hương Khê). Tại đây H. đã lấy điện thoại của mình để chụp các hình ảnh chuẩn bị của lực lượng chức năng mà không được sự cho phép. Khoảng hơn 12h thì H. đăng tải với nội dung trên.

Đăng tin xuyên tạc về khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Nội dung được đăng tải trên Facebook “P.H.H”.

Đến 19h20, khi mở điện thoại ra, thấy bài viết của mình thu hút nhiều lượt like, chia sẻ, bình luận, H. cũng đã bình luận tương tác nhiều về nội dung trên.

Tại cơ quan công an, H. đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin sai sự thật làm hoang mang đối với những người về cách ly trên địa bàn cũng như người thân của họ, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, Công an huyện Hương Khê đang lập hồ sơ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast