Thiếu biên chế, cán bộ TX Kỳ Anh phải đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh và các đơn vi sự nghiệp công lập trực thuộc để nghe báo cáo tình hình tổ chức bộ máy, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Thiếu biên chế, cán bộ TX Kỳ Anh phải đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Thị xã cần tập trung kiện toàn các tổ chức, đơn vị trực thuộc theo hướng đón đầu những xu hướng đổi mới, đáp ứng yêu cầu cần thiết của công việc chuyên môn.

Đến nay, UBND thị xã Kỳ Anh mới có 6 đơn vị sự nghiệp trực thuộc và một bộ phận chuyên trách giúp việc, với biên chế được giao là 135 người nhưng hiện có 119 người, còn thiếu 16 biên chế.

Sau khi thành lập, UBND thị xã đã kịp thời sắp xếp, ổn định bộ máy, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đủ điều kiện cho các đơn vị hoạt động. Cơ bản đội ngũ cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn phù hợp, nhiệt tình trong công tác.

Thiếu biên chế, cán bộ TX Kỳ Anh phải đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh: Là địa phương phát triển nóng, khối lượng công việc rất lớn, song đã 2 năm kể từ ngày thành lập thị xã nhưng số lượng công chức, viên chức vẫn đang ít nhất tỉnh. Điều này khiến UBND thị xã gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí việc làm, một người phải đảm nhận nhiều vị trí nên ảnh hưởng đến hiệu quả và năng suất công việc.

UBND thị xã cũng thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và quản lý có hiệu quả đối với các đơn vị sự nghiệp cả về tổ chức hoạt động cũng như tổ chức bộ máy.

Tuy vậy, hiện do UBND tỉnh giao biên chế rất ít so với mặt bằng chung toàn tỉnh nên UBND thị xã gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí việc làm; một số người phải đảm nhận nhiều vị trí việc làm dẫn đến hiệu quả và năng suất làm việc không cao.

Công tác quản lý nhà nước trên địa bàn còn thiếu một số đơn vị sự nghiệp (Trung tâm ứng dụng chuyển giao KHKT và bảo vệ cây trồng - vật nuôi; văn phòng cấp quyền sử dụng đất, trung tâm dịch vụ hạ tầng và môi trường đô thị...) nên gặp nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu biên chế, cán bộ TX Kỳ Anh phải đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Liệu giải đáp một số băn khoăn của thị xã liên quan đến việc thành lập các trung tâm và chuyển ngạch cho cán bộ, công chức, viên chức.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã chất vấn, yêu cầu làm rõ những vướng mắc của đơn vị, nhất là mức độ cần thiết của các đơn vị sự nghiệp so với thực tiễn của thị xã hiện nay; tình hình thiếu hụt biên chế tại một số đơn vị, nhất là cơ quan y tế, trung tâm văn hóa, đài TT-TH; rà soát việc xây dựng đề án vị trí việc làm...

Đoàn giám sát cũng tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của thị xã để tổng hợp, phản ánh đến HĐND, UBND tỉnh nghiên cứu, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast