Windows 9 trình làng cuối năm 2014?

Microsoft được đồn đoán là sẽ tung ra hệ điều hành Windows 9 vào cuối mùa thu năm nay với 3 phiên bản khác nhau, có nhiều cải tiến và tính năng mới.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo WZor, một nguồn tin nổi tiếng chuyên tiết lộ về Microsoft, hệ điều hành Windows tiếp theo - Windows 9, sẽ trình làng sau bản cập nhập Windows 8.1 Update 2 trong tháng 8/2014.

Wzor cho rằng Windows 8.1 Update 2 có thể vá một số lỗi, nhưng không có cải tiến nào quan trọng. Sau đó không lâu, Microsoft sẽ chính thức công bố Windows 9.

Thường được nhắc đến với tên mã Threhold, Windows 9 có thể sẽ có 3 phiên bản khác nhau: một phiên bản cho desktop và laptop, một phiên bản cho thiết bị lai giữa laptop và tablet, một phiên bản cho tablet. Trong đó, phiên bản cho desktop và laptop sẽ khởi động vào màn hình Windows bình thường thay vì giao diện Metro UI và có Start Menu.

Người dùng cũng có thể mở các ứng dụng Metro trên desktop. Phiên bản cho thiết bị lai như Surface 3 của Microsoft cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi giữa hai chế độ desktop và Metro UI, trong khi phiên bản cho tablet chỉ tập trung vào Metro UI.

Phạm Duyên (Theo Laptopmag)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast