Các cơ quan, đơn vị hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

Hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, Công an Hà Tĩnh vừa tổ chức ký kết chương trình phối hợp đỡ đầu xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên) xây dựng nông thôn mới; Cảng vụ Hàng Hải Hà Tĩnh tổ chức trao tiền hỗ trợ xã Kỳ Trung (Kỳ Anh) xây dựng NTM.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao quà hỗ trợ xã Cẩm Sơn xây dựng NTM
Lãnh đạo Công an tỉnh trao quà hỗ trợ xã Cẩm Sơn xây dựng NTM

Theo chương trình ký kết với xã Cẩm Sơn, Công an tỉnh sẽ tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT, củng cố lực lượng Công an đảm bảo với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, chỉ đạo hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ, xây dựng hương ước về ANTT nông thôn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao các kết quả đạt được của xã Cẩm Sơn qua 2 năm xây dựng nông thôn mới (đạt 7/19 tiêu chí), đồng thời đánh giá cao lực lượng Công an tỉnh đã đỡ đầu xây dựng nông thôn mới đối xã Cẩm Sơn, trong đó, có việc tham mưu, hướng dẫn, thực hiện tiêu chí thứ 19 về ANTT, an ninh có đảm bảo thì các tiêu chí khác mới thực hiện thành công.

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Ban Công an xã Cẩm Sơn một số phương tiện phục vụ công tác như: bàn ghế, tủ tài liệu, máy vi tính trị giá 40 triệu đồng./.

* Ngày 05/9/2012, tại xã Kỳ Trung, đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã tổ chức trao 30 triệu đồng hỗ trợ xã Kỳ Trung xây dựng NTM.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ xã Kỳ Trung xây dựng NTM
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ xã Kỳ Trung xây dựng NTM

Số tiền này không lớn so với tổng số tiền cần thiết để xây dựng một trong 19 tiêu chí xây dựng NTM nhưng thể hiện nghĩa tình của tất cả CBCC của đơn vị đã đóng góp và trích từ phúc lợi của cơ quan, nhằm góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng NTM tại xã Kỳ Trung mà đơn vị được giao là đơn vị đỡ đầu.

Cùng ngày, nhân dịp khai giảng năm học mới năm học 2012-2013, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cũng đã trao 10 suất quà cho các cháu thuộc trường mầm non Kỳ Trung và 16 suất quà cho các giáo viên giỏi và học sinh nghèo vượt khó của trường cấp I, II Kỳ Trung.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những hoạt động của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh trong bước đầu thực hiện chương trình đỡ đầu xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa lớn trong việc đồng hành với Đảng ủy, UBND và nhân dân xã Kỳ Trung trong việc hoàn thành sớm 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast