Xây nhà nhân ái cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa tổ chức khởi công nhà nhân ái cho gia đình ông Dương Chí Thông (SN 1959, trú tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh).

Xây nhà nhân ái cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở TX Hồng Lĩnh

Lễ khởi công nhà nhân ái được tổ chức sáng nay (18/9) tại TX Hồng Lĩnh.

Gia đình ông Dương Chí Thông, vợ là Phan Thị Thắng có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông Thông trước đây là chiến sỹ chiến đấu trên mặt trận Campuchia và bị mất tích, đến năm 2004 mới trở về.

Tuy nhiên, do không đảm bảo hồ sơ, ông không được hưởng các chế độ chính sách. Hiện, ông Dương Chí Thông có nhiều di chứng chiến tranh để lại, bệnh nặng, sức khoẻ rất yếu, con nhỏ bị dị tật, nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng… Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Qua nghiên cứu hồ sơ và khảo sát thực tế, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã khâu nối với Công ty Điện lực Hà Tĩnh, hỗ trợ 80 triệu đồng. Ngoài ra, chính quyền địa phương, anh em họ hàng cũng hỗ trợ, đóng góp thêm để xây dựng ngôi nhà.

Xây nhà nhân ái cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở TX Hồng Lĩnh

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm và mong gia đình ông Dương Chí Thông sớm ổn định cuộc sống

Được biết, hưởng ứng Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Trung ương và tỉnh phát động, thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới gần 30 ngôi nhà nhân ái và trao hàng trăm suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast