HOT: Huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Olympics Rio

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympics khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở các kỳ Thế vận hội.

Ở nội dung 10m súng hơi nam diễn ra tối 6/8 và rạng sáng 7/8 (giờ Việt Nam), Hoàng Xuân Vinh đã đứng thứ tư tại vòng loại và giành quyền vào chung kết với số điểm 581.

Nhưng bất ngờ không dừng lại ở đây, Hoàng Xuân Vinh còn gây sốc khi đánh bại cả xạ thủ Felipe Almeida Wu người Brazil một cách ngoạn mục để giành huy chương vàng lịch sử. Thành tích 202,5 điểm ở loạt bắn chung kết của anh cũng là kỷ lục Olympic mới trong loạt bắn chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên VĐV Việt Nam lập kỷ lục ở một kỳ Olympics.

Sau chiến tích trên đất Rio, nhiều hãng tin lớn và các trang báo của thế giới đều đồng loạt đưa tin về xạ thủ sinh năm 1974.

hot huy chuong vang dau tien cho viet nam tai olympics rio

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (giữa) đứng trên bục nhận huy chương tại Olympics Rio 2016. Ảnh: Getty Images.

Trang Beinsports mô tả Hoàng Xuân Vinh đã khiến VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu thất vọng khi chưa thể mang về cho thể thao Brazil tấm HCV đầu tiên. Trong khi đó, hãng tin BBC nhấn mạnh yếu tố Việt Nam đã có HCV đầu tiên tại các kỳ Thế vận hội.

Theo tường thuật của trang Sportskeeda, Felipe Almeida Wu ban đầu tưởng chừng sẽ dễ dàng giành HCV nhờ liên tục giành được những điểm số rất ấn tượng. Thế nhưng, Hoàng Xuân Vinh lại cho thấy sự ổn định trong từng pha bắn. Điểm số anh giành được không hề thua kém đối thủ người Brazil. Từ sau loạt bắn thứ 3, xạ thủ của Việt Nam liên tục dẫn đầu.

hot huy chuong vang dau tien cho viet nam tai olympics rio

Kế quả loạt bắn chung kết.

Và ở loạt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh giành được 10.7 điểm, qua đó, đạt tổng thành tích 202.5 điểm. Kết quả của xạ thủ Việt Nam hơn Felipe Almeida Wu khoảng cách 0.4 điểm mong manh, khi VĐV nước chủ nhà đạt 202.1 điểm và đành ngậm ngùi nhận huy chương bạc. Người giành huy chương đồng ở nội dung này là Pang Wei (Trung Quốc), với chỉ 180.4 điểm.

Đáng chú ý, số điểm Hoàng Xuân Vinh giành được cũng tạo ra kỷ lục Olympics.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam sau khi giành được HCV môn bắn súng đã có cùng thành tích dẫn đầu với đoàn Mỹ.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast