Tập trung tuyên truyền để ổn định cuộc sống, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/6, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì hội nghị báo cáo viên tháng 7/2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự và chỉ đạo hội nghị.

tap trung tuyen truyen de on dinh cuoc song tranh bi ke xau loi dung

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe kết quả thực hiện chính sách xã hội cho các đối tượng tại Hà Tĩnh thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

tap trung tuyen truyen de on dinh cuoc song tranh bi ke xau loi dung

PGĐ Sở LĐTB&XH Võ Xuân Linh báo cáo kết quả thực hiện chính sách xã hội cho các đối tượng tại Hà Tĩnh thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Các đại biểu cũng nghe kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian qua.

tap trung tuyen truyen de on dinh cuoc song tranh bi ke xau loi dung
tap trung tuyen truyen de on dinh cuoc song tranh bi ke xau loi dung

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Thọ báo cáo Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đặc biệt, các báo cáo viên được nghe Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin về nguyên nhân, công tác hỗ trợ, khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất cho nhân dân các địa phương vùng biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường thời gian qua cũng như nhiệm vụ thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trước sự cố môi trường vừa qua, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung rất cao để xử lý vụ việc trên cơ sở pháp lý, khoa học khách quan. Đến thời điểm này đã xác định được nguyên nhân và thủ phạm gây ra sự cố môi trường biển trên địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Sự cố môi trường vừa qua do quá trình vận hành thử nghiệm của Công ty Formosa Hà Tĩnh và đã làm cho hải sản chết hàng loạt.

tap trung tuyen truyen de on dinh cuoc song tranh bi ke xau loi dung

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Tuyên truyền cho nhân dân hiểu Đảng và Chính phủ, hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh luôn song hành để cùng khắc phục khó khăn

Formosa đã công khai xin lỗi Chính phủ, nhân dân Việt Nam vì sự cố đáng tiếc trên, đồng thời cam kết sẽ bồi thường về kinh tế cho người dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm và phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam; cam kết khắc phục triệt để các tồn tại hạn chế của hệ thống xử lý chất thải, hoàn thiện công nghệ trong nhà máy đảm bảo xử lý triệt để các chất thải độc hại trước khi thải ra môi trường theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Việt Nam và của tỉnh Hà Tĩnh. Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các bộ, ngành của Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng các giải pháp đồng bộ để kiểm soát môi trường biển, lấy lại niềm tin với người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị các báo cáo viên định hướng tuyên truyền, nhất quán trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, định hướng dư luận xã hội thật tốt, nhân dân phải đoàn kết; tuyên truyền cho nhân dân hiểu Đảng và Chính phủ, hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh luôn song hành để khắc phục khó khăn; tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức bình tĩnh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, trong đó tuyên truyền có chiều sâu, đến tận các hộ dân đặc biệt là những vùng ven biển, vùng tái định cư.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh sẽ thành lập hội đồng bồi thường ở các cấp và công khai hóa các chính sách, bồi thường theo đúng quy định, đúng đối tượng. Các cấp, ngành cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân để đảm bảo ổn định đời sống nhân dân, phát triển sản xuất; luôn cảnh giác trước các thế lực phản động, gây kích động làm mất ANTT; cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm, kịp thời những trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast