Thiết giáp lội nước Mỹ chìm, 8 người mất tích

Một binh sĩ thiệt mạng, 8 lính mất tích khi xe thiết giáp lội nước AAV bị chìm trong lúc huấn luyện đổ bộ ngoài khơi bang California.

Xe thiết giáp đổ bộ tấn công (AAV) chở 16 người bị chìm khi tham gia cuộc huấn luyện của thủy quân lục chiến Mỹ ở bờ biển phía nam bang California chiều 30/7.

7 lính thủy đánh bộ được giải cứu và một người được xác nhận thiệt mạng, trong khi một lính hải quân và 7 lính thủy đánh bộ vẫn mất tích sau hơn một ngày tìm kiếm.

Thiết giáp lội nước Mỹ chìm, 8 người mất tích

Xe thiết giáp AAV của Đơn vị viễn chinh số 15 huấn luyện hôm 27/7. Ảnh: US Navy .

“Họ thông báo với đơn vị rằng nước đang tràn vào xe. Hai chiếc AAV đồng đội và một xuồng cứu hộ đã lập tức hỗ trợ”, tướng Joseph Osterman, chỉ huy Lực lượng Viễn Chinh số 1 thủy quân lục chiến Mỹ, cho hay, thêm rằng chiếc xe gặp nạn thuộc biên chế Đơn vị viễn chinh số 15.

Hai trong 7 binh sĩ được giải cứu trong tình trạng nguy kịch, trong khi 5 người còn lại đã trở về đơn vị. Một tàu khu trục hải quân và một tàu tuần tra của Tuần duyên Mỹ đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Tướng Osterman cho biết các binh sĩ mặc đầy đủ trang bị chiến đấu cùng áo phao khi sự cố xảy ra. “Chiếc AAV đã chìm hoàn toàn ở khu vực sâu hàng chục mét. Chiếc xe có khối lượng 26 tấn, nên chúng tôi cho rằng nó đã chìm hẳn xuống đáy biển”, ông nói thêm.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã đình chỉ mọi hoạt động tác chiến trên biển với xe AAV cho đến khi nguyên nhân sự cố được xác định. Toàn bộ các xe AAV trong lực lượng này cũng được kiểm tra để đề phòng.

Theo Vũ Anh/VnExpress/Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast