Hà Tĩnh - “mắt xích” quan trọng trong kết nối, hình thành các tour du lịch

(Baohatinh.vn) - Liên kết nâng cao chất lượng, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch, phát huy điểm mạnh của mỗi khu vực... là một trong những giải pháp đã, đang được ngành du lịch Hà Tĩnh hướng đến.

Hà Tĩnh - “mắt xích” quan trọng trong kết nối, hình thành các tour du lịch

Biển Hà Tĩnh - điểm đến hấp thu hút khách du lịch Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan

Hà Tĩnh nằm ở trung tâm Bắc Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”; là một trong những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang Đông – Tây”. Hà Tĩnh còn có hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi nối liền các trung tâm du lịch lớn với Lào, Thái Lan, Myanmar và các nước trong khối ASEAN. Hà Tĩnh cùng với các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ là khu vực có tài nguyên du lịch phong phú, sở hữu rất nhiều tiềm năng để phát triển, và đang dần chiếm vị thế quan trọng trong bản đồ du lịch cả nước.

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn, với vị trí “đắc địa” này, Hà Tĩnh phải là “mắt xích” quan trọng trong kết nối các địa phương để hình thành và phát triển các tour, tuyến du lịch.

“Trong xu thế cạnh tranh thu hút khách du lịch giữa các quốc gia ngày càng gay gắt, việc liên kết để tạo sức mạnh ngày càng đóng vai trò quan trọng. Việc phát triển du lịch theo kiểu “một mình một chợ, hay “mạnh ai nấy làm” dường như không còn phù hợp trong xu thế hiện nay. Nhu cầu liên kết nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy điểm mạnh của mỗi khu vực, tăng cường quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch đang là nhu cầu cấp thiết” – ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Hà Tĩnh - “mắt xích” quan trọng trong kết nối, hình thành các tour du lịch

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư ký kết bản ghi nhớ/bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp Hà Tĩnh trên lĩnh vực du lịch tại Hội thảo “Kết nối đầu tư phát triển du lịch Hà Tĩnh" được tổ chức tháng 4 vừa qua

Xác định vai trò quan trọng của hợp tác, liên kết phát triển du lịch, những năm qua, 4 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) đã có những hoạt động phối hợp, liên kết như: Tham gia hội chợ, hội thảo, triển lãm, các sự kiện và lễ hội trong nước, quốc tế do Trung ương và 4 địa phương tổ chức; liên kết chặt chẽ trong việc quảng bá du lịch địa phương tại các thị trường quốc tế. Đồng thời phối hợp tổ chức đón đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch 4 tỉnh.

“Năm 2018, Hà Tĩnh cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch "4 địa phương – một điểm đến". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ nhằm tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 4 địa phương đến với du khách, góp phần thúc đẩy lượng khách đến với các tỉnh ngày một nhiều hơn. 4 tỉnh đã xây dựng đường link liên kết các website du lịch để tuyên truyền sự kiện du lịch tiêu biểu của các địa phương” - Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cho biết.

Song song đó, các tỉnh cũng đã liên kết triển khai hiệu quả việc phát triển tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung” từ thành nhà Hồ đến Phong Nha - Kẻ Bàng; xây dựng tour du lịch “Theo dấu chân các danh nhân, anh hùng” đi qua 4 tỉnh; đẩy mạnh việc liên kết, phát triển sản phẩm du lịch đường bộ cho du khách từ Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), Cửa khẩu Na Mèo (Thanh Hóa) đi qua 4 địa phương, trong đó ưu tiên các tour caravan.

Hà Tĩnh - “mắt xích” quan trọng trong kết nối, hình thành các tour du lịch

Tháng 11/2018, đoàn Famtrip các tỉnh Đông Bắc Thái Lan đã sang khảo sát các điểm du lịch tại Hà Tĩnh

Không chỉ liên kết với các tỉnh trong khu vực, Hà Tĩnh cũng đã xúc tiến, tổ chức đón đoàn Famtrip các tỉnh Đông Bắc Thái Lan sang khảo sát các điểm du lịch tại Hà Tĩnh. “Qua thực tế khảo sát các điểm du lịch, thành viên đoàn Famtrip các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ấn tượng trước vẻ đẹp của cảnh quan, môi trường du lịch và con người Hà Tĩnh thân thiện, mến khách. Tới đây, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với các công ty lữ hành của Hà Tĩnh kết nối tour, tuyến để đưa du khách Thái Lan đến Hà Tĩnh” - bà Phon Thít, Giám đốc Công ty Lữ hành du lịch Phon Thít, thuộc tỉnh Udon Thani (Thái Lan) chia sẻ.

Song song với đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch, việc liên kết với các địa phương, công ty lữ hành để “nâng tầm du lịch”, Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 thu hút trên 10 triệu lượt du khách, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần tăng dần tỷ trọng du lịch trong cơ cấu GDP của tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast