Cristiano Ronaldo lần thứ 4 giành Quả bóng Vàng

Siêu sao Cristiano Ronaldo (Real) đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2016 do tạp chí France Football bầu chọn. Trong khi đó, Lionel Messi (Barca) ngậm ngùi đoạt Quả bóng bạc, còn tiền đạo Antoine Griezmann (Atletico) giành Quả bóng đồng.

cristiano ronaldo lan thu 4 gianh qua bong vang

Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Ronaldo có vinh dự nhận Quả bóng Vàng. Trước đó, tiền đạo 31 tuổi đã 3 lần được xướng tên vào các năm 2008, 2013 và 2014. Danh hiệu Quả bóng vàng 2016 là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những thành tích Ronaldo đã có được trong suốt 1 năm qua.

Cụ thể, ở cấp độ CLB, Ronaldo đã cùng Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League 2015/16 sau khi đánh bại Atletico 5-3 trên chấm 11m (hòa 1-1 ở 2 hiệp chính). Bản thân CR7 cũng là tay săn bàn số 1 của giải đấu với 16 pha lập công.

Ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo đóng vai trò quan trọng trên hành trình đăng quang EURO 2016 lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha. Xét về khoản ghi bàn, Ronaldo vẫn đạt hiệu suất đáng nể khi ghi 51 bàn sau 55 trận cho CLB và ĐTQG trong năm 2016 tính đến thời điểm này. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp anh ghi được ít nhất 50 bàn trên tất cả các mặt trận.

cristiano ronaldo lan thu 4 gianh qua bong vang

Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, có một điều đáng buồn khi Ronaldo không thể trực tiếp có mặt để nhận giải vì bận cùng Real chinh chiến tại FIFA Club World Cup diễn ra ở Nhật Bản.

Trong khi đó, Quả bóng Bạc đã thuộc về Messi. Năm 2016, siêu sao 29 tuổi đã giành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội với Barcelona (La Liga & Cúp nhà Vua) và cùng ĐT Argentina vào chung kết Copa America, chỉ chịu thua Chile trong loạt luân lưu. Cá nhân Messi đã ghi 58 bàn sau 61 trận cho CLB và ĐTQG trong năm dương lịch này - một con số đáng nể.

Tiền đạo Griezmann với thành tích lọt vào 2 trận chung kết lớn (cùng Atletico vào chung kết Champions League 2015/16 và cùng ĐT Pháp vào chung kết EURO 2016) đoạt danh hiệu Quả bóng Đồng. Phần thưởng này có phần hơi bất công với ngôi sao 25 tuổi bởi anh lâu nay luôn là chân sút số 1 của Atletico. Bản thân Griezmann cũng là chủ nhân của Chiếc giày Vàng EURO 2016 với 6 pha lập công.

Danh sách 30 ứng viên cạnh tranh QBV 2016

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Real Madrid)

2. Lionel Messi (Argentina / Barcelona)

3. Antoine Griezmann (Pháp / Atletico Madrid)

4. Luis Suarez (Uruguay / Barcelona)

5. Neymar (Brazil / Barcelona)

6. Gareth Bale (Xứ Wales / Real Madrid)

7. Riyad Mahrez (Algeria / Leicester City)

8. Jamie Vardy (England / Leicester City)

9. Pepe (Bồ Đào Nha / Real Madrid)

9. Gianluigi Buffon (Italia / Juventus)

11. Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon / Borussia Dortmund)

12. Rui Patricio (Bồ Đào Nha / Sporting Lisbon)

13. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển / Manchester United)

14. Arturo Vidal (Chile / Bayern Munich)

14. Paul Pogba (Pháp / Manchester United)

16. Robert Lewandowski (Ba Lan / Bayern Munich)

17. Dimitri Payet (Pháp / West Ham)

17. Luka Modric (Croatia / Real Madrid)

17. Toni Kroos (Đức / Real Madrid

Có tổng số 11 cầu thủ không nhận được phiếu bầu, bao gồm: Aguero, De Bruyne, Dybala, Godin, Higuain, Iniesta, Koke, Lloris, Muller, Neuer and Ramos.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast