Xả súng kinh hoàng ở trường học Nga, ít nhất 11 người chết

Ít nhất 11 người thiệt mạng sau khi hai tay súng tấn công vào một trường trung học ở thành phố Kazan của Nga hôm nay 11/5.

Xả súng kinh hoàng ở trường học Nga, ít nhất 11 người chết

Hiện trường vụ nổ súng ở Kazan, Nga (Ảnh: Sputnik).

Reuters dẫn tin truyền thông địa phương cho hay, vụ xả súng xảy ra tại trường trung học ở thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan của Liên bang Nga. Hai kẻ lạ mặt đã bất ngờ tấn công vào khu vực trường học, khiến ít nhất 8 học sinh và 1 giáo viên tử vong, trong khi 4 người khác bị thương.

Sputnik dẫn thông tin cập nhật từ một người phát ngôn của cơ quan cứu hộ khẩn cấp địa phương cho biết, số người thiệt mạng đã tăng lên 11, trong số đó có hai học sinh trong lúc tìm cách thoát khỏi vụ xả súng đã nhảy từ cửa sổ tầng 3 xuống đất tử vong.

Xả súng kinh hoàng ở trường học Nga, ít nhất 11 người chết

Xe cảnh sát và xe cứu thương tại hiện trường vụ xả súng ở Kazan (Ảnh: Sputnik).

Nghi phạm được xác định là một thanh niên 17 tuổi, nhưng hiện danh tính chưa được công bố.

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết thêm, lực lượng an ninh cũng khống chế được nghi phạm thứ hai là một thanh niên 19 tuổi.

Hiện vẫn còn nhiều thông tin mâu thuẫn về vụ tấn công, song theo các thông tin ban đầu, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu vực trường học và ít nhất 1 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Các hình ảnh và video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường, trong khi nhiều người hoảng hốt bỏ chạy khỏi khu vực bị tấn công. Một video cho thấy các cửa kính trường học bị vỡ vụn.

Trong khi một số nguồn tin cho biết vẫn còn học sinh mắc kẹt trong khu vực trường học, chính quyền thành phố sau đó khẳng định toàn bộ học sinh và nhân viên trường học đã được sơ tán và hiện tại lực lượng an ninh đã bố ráp tòa nhà.

Giới chức năng đang tiếp tục điều tra làm sáng tỏ động cơ vụ tấn công.

Kazan nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 800 km. Thành phố với hơn 1,2 triệu dân này được coi là “thủ đô thứ ba của Nga”.

Theo Reuters/Sputnik/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast