Bệnh nhân 5 tuổi bị vỡ nhãn cầu mắt do pháo nổ

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, vào lúc 2h sáng mùng 1 Tết (tức ngày 5/2/2019), bệnh nhân Lê Ngọc H. (5 tuổi, trú tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) vào nhập viện trong tình trạng mắt phải bị vỡ nhãn cầu máu tiền phòng do pháo nổ.

Bệnh nhân 5 tuổi bị vỡ nhãn cầu mắt do pháo nổ

Xử lý bước đầu cho bệnh nhân Lê Ngọc H.

Anh Lê Ngọc T. (bố bệnh nhân H) cho biết, trong đêm giao thừa, anh đưa cháu đi chơi thì bất ngờ bị quả pháo nổ trúng gần nơi đứng, dị vật bắn vào mắt. Thấy mắt con máu chảy, không mở được, anh vội đưa nạn nhân vào viện ngay trong đêm.

Bác sĩ Nguyễn Đức Khoa - Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh chia sẻ: Trong ngày 1 Tết âm lịch có 3 bệnh nhân bị chấn thương mắt do pháo nổ vào nhập viện, nhưng trường hợp em H. là nặng nhất nên các bác sĩ đã kịp thời hội chẩn, tra thuốc kháng sinh tại chỗ, băng che mắt, cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh và chuyển lên tuyến trên điều trị.

"Trong pháo nổ có những hóa chất như: Phốt pho, lưu huỳnh, khi tiếp xúc gần và pháo phát nổ rất dễ gây tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay, cổ, ngực… Vùng tổn thương có thể bị phù nề, cản trở hô hấp, gây suy hô hấp, nhất là khi pháo nổ có trộn hợp chất nitrat với cacbon và phốt pho, khi đốt cháy sẽ sinh ra một hợp chất gây khó thở cho người hít phải, có thể dẫn đến tử vong", bác sĩ Khoa cho hay.

Chủ đề Cháy nổ

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast