Nghỉ lễ dài ngày, Hà Tĩnh “cháy” xe du lịch chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Khác với năm ngoái, dịch vụ cho thuê xe du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay tại Hà Tĩnh khá nhộn nhịp. Đến thời điểm này, nhiều cơ sở kinh doanh xe du lịch trên địa bàn đã “cháy” dòng xe chất lượng cao từ 12 chỗ trở lên.

Nghỉ lễ dài ngày, Hà Tĩnh “cháy” xe du lịch chất lượng cao

Vừa qua, Công ty CP Vận tải Thành Đạt đã đầu tư nhiều tỷ đồng để mua mới 1 xe 30 chỗ, 1 xe 40 chỗ và 1 xe 7 chỗ chất lượng cao.

Anh Trần Quốc Toản – Giám đốc Công ty CP Vận tải Thành Đạt (đường Vũ Quang – TP. Hà Tĩnh) phấn khởi: “Nếu như thời điểm này năm ngoái, dịch vụ cho thuê xe du lịch khá trầm lắng thì năm nay, thị trường nhộn nhịp hẳn.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, nhiều cơ quan, tổ chức thuê xe đi chơi xa, thậm chí các gia đình, nhóm bạn bè cũng họp nhau lại tổ chức đi chơi theo đoàn. Các địa điểm du lịch đợt này công ty nhận được chủ yếu là Sa Pa (Lào Cai), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) và các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng”.

Cũng theo chia sẻ của ông Toản, Công ty CP Vận tải Thành Đạt hiện có 12 xe du lịch từ 12 – 40 chỗ. Đến thời điểm này, khách đã đặt hết hành trình, nhất là những xe chất lượng cao thì khách hàng đặt từ đầu tháng 4.

Để đảm bảo chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, bên cạnh việc tân trang, bảo dưỡng xe đảm bảo chất lượng thì công ty còn thanh lý các xe cũ để mua xe mới. Vừa qua, công ty đã đầu tư mua mới 1 xe 30 chỗ, 1 xe 40 chỗ và 1 xe 7 chỗ chất lượng cao.

Nghỉ lễ dài ngày, Hà Tĩnh “cháy” xe du lịch chất lượng cao

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, dịch vụ cho thuê xe du lịch chất lượng cao từ 12 chỗ trở lên ở Hà Tĩnh rơi vào tình trạng "cháy" hàng

Đến thời điểm này, khách đặt lịch thuê xe du lịch tại Công ty TNHH Vận tải, du lịch Tuấn Anh (đường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) đã gần kín. Anh Nguyễn Xuân Hải – Giám đốc công ty cho biết: “Hiện nay, doanh nghiệp có 8 xe du lịch cho thuê từ 7 – 30 chỗ. Kỳ nghỉ lễ 30 /4 – 1/5 năm nay, lượng khách thuê xe tăng đột biến so với ngày thường. Những dòng xe uy tín, chất lượng cao được khách hàng đặt cọc từ rất sớm. Cung đường đi của chúng tôi đợt này chủ yếu khách là nội tỉnh và các tỉnh lân cận”.

Chị Nguyễn Thị Hà (phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) cho hay: “Hội bạn thân cấp 3 của chúng tôi có 6 người. Kỳ nghỉ lễ này, các gia đình tụ họp lại thuê xe đi chơi tour du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An (Quảng Nam). Chúng tôi phải lên sẵn kế hoạch và đặt xe từ đầu tháng 4 mới thuê được xe du lịch chất lượng cao. Các dịch vụ chăm sóc của doanh nghiệp khá tốt mà giá cả cũng phải chăng nên chúng tôi rất hài lòng”.

Nghỉ lễ dài ngày, Hà Tĩnh “cháy” xe du lịch chất lượng cao

Kỳ nghỉ lễ này, tình trạng "cháy" chủ yếu rơi vào xe du lịch từ 12 chỗ trở lên, còn loại xe từ 4 – 7 chỗ không được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo ghi nhận, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tình trạng "cháy" chủ yếu rơi vào xe du lịch từ 12 chỗ trở lên. Còn loại xe từ 4 – 7 chỗ không được nhiều khách hàng lựa chọn. Lý giải nguyên nhân, nhiều chủ cơ sở cho thuê xe cho biết, do chính sách phạt nguội cùng những ràng buộc về pháp luật khi tham gia giao thông nên hầu hết các chủ cơ sở cho thuê xe trên địa bàn Hà Tĩnh đã chấm dứt dịch vụ cho thuê xe tự lái. Thay vào đó là dịch vụ cho thuê xe có người lái để chủ cơ sở có thể quản lý được xe, tránh những rủi ro như trước.

Mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, nhu cầu thuê xe du lịch chất lượng cao từ 12 chỗ trở lên của du khách Hà Tĩnh tăng cao, song không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến. Theo chia sẻ, mặc dù giá xăng, giá điện có tăng, song nhìn chung các chủ cơ sở vẫn giữ nguyên mức giá cho thuê như ngày thường hoặc chỉ tăng giá nhẹ để ngày càng thu hút nhiều khách hàng và giữ chữ tín lâu dài trong kinh doanh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast