Thua Huế 1-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ hẹn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu

(Baohatinh.vn) - Trong chuyến làm khách trên sân vận động Tự Do chiều nay (24/8) thuộc vòng đấu 19 Giải hạng Nhất quốc gia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để thua CLB bóng đá Huế với tỷ số 1-2 và chưa thể đạt được mục tiêu lên hạng trước 3 vòng đấu.

Thua Huế 1-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ hẹn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu

Sơ đồ ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đồ họa: Công Ngọc.

Trước cơ hội giành tấm vé lên hạng, HLV Phạm Minh Đức chủ động tung đội hình tương đối mạnh. Trong đó, người trấn giữ khung thành là Thủ môn Quang Tuấn; thi đấu ở hàng hậu vệ gồm Văn Vĩ, Việt Anh, Văn Nam, Ngọc Hào; hàng tiền vệ gồm Văn Hiệp, Hoàng Anh, Văn Công, Trung Học; trên hàng công là Đức Nam và Tuấn Hải.

Vẫn trung thành với lối chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, các học trò HLV Phạm Minh Đức đã nhập cuộc tự tin và chủ động triển khai tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu đội chủ nhà cũng đã nhập cuộc thi đấu rất tập trung. Đặc biệt, với lối đá phòng thủ chặt, phản công nhanh các học trò của HLV Phan Minh Trí không những hóa giải thành công các pha tấn công của đội khách mà còn tổ chức được nhiều pha phản công nhanh khá sắc sảo.

Thua Huế 1-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ hẹn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu

Danh Trung lập siêu phẩm giúp Bóng đá Huế dẫn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0. Ảnh: CLB bóng đá Huế

Phút thứ 17, trong một tình huống phản công, cầu thủ Trần Danh Trung đã nhanh chân ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho CLB Huế. Sau bàn thắng, các cầu thủ Huế càng thi đấu càng thanh thoát hơn. Trong khi hàng công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho đội nhà. Hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 1-0 nghiêng về CLB Huế.

Thua Huế 1-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ hẹn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu

Sau bàn thua ở phút thứ 17, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn lên tấn công nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, HLV Phạm Minh Đức tiến hành điều chỉnh nhân sự và tung tiền đạo Lê Xuân Tú vào thay cho Trần Đức Nam. Theo đó, lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đẩy lên cao nhằm tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Tuy nhiên, trong khi mãi triển khai tấn công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại nhận thêm một bàn thua từ một pha phản công của đội bạn. Trong một tình huống lên bóng bên cánh trái, Xuân Kiên đã tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ môn Dương Quang Tuấn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Huế.

Tuy nhiên, chỉ sau đó một phút, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã rút ngắn tỷ số. Từ một tình huống đá phạt góc ở cánh phải, Phạm Tuấn Hải đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau bàn gỡ tỷ số, các cầu thủ Huế chủ động chơi thấp để bảo toàn tỷ số.

Ở những phút cuối trận, đội chủ nhà phải chơi thiếu người do Nguyễn Duy Kiên nhận hai thẻ vàng phải rời sân, tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không tận dụng được lợi thế hơn người và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, CLB Huế giành được 26 điểm, tạm vươn lên vị trị thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Thua Huế ở vòng 19, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 44 điểm, vẫn đang độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Bám đuổi theo sau là Phố Hiến với 36 điểm. Như vậy, thầy trò Phạm Minh Đức phải đợi thêm một vòng đấu để định đoạt tấm vé lên hạng V.League.

Thua Huế 1-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ hẹn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu

Bảng xếp hạng tạm thời ở vòng 19 Giải hạng Nhất quốc gia 2019. Đồ họa: Công Ngọc.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast