Trên 3.600 đơn vị máu được sử dụng hiệu quả trong cấp cứu, điều trị

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm lại nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận, sử dụng trên 3.625 đơn vị máu, phục vụ hiệu quả hoạt động cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Trên 3.600 đơn vị máu được sử dụng hiệu quả trong cấp cứu, điều trị

Cán bộ, y bác sỹ BVĐK tỉnh đã hiến hớn 130 đơn vị máu trong thời điểm giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Theo thạc sỹ Hoàng Quốc Anh – Khoa Huyết học (BVĐK tỉnh), những tháng đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, việc thực hiện giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ nên các hoạt động hiến máu như thường lệ không thể triển khai, khiến cho đơn vị khá lo lắng về nguồn máu.

Tuy nhiên, với cách làm sáng tạo và sự quyết liệt trong công tác tổ chức vận động nên cho đến thời điểm hiện nay, lượng máu vẫn đang đảm bảo tốt cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, không xảy ra tình trạng thiếu máu.

Trên 3.600 đơn vị máu được sử dụng hiệu quả trong cấp cứu, điều trị

Hiện nay, BVĐK tỉnh đang có trên 170 đơn vị máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị.

Ban chỉ đạo (BCĐ) hiến máu tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng máu sống tích cực tham gia hiến máu trực tiếp để cứu chữa các trường hợp bệnh nhân cần máu gấp. Ngoài ra, còn tiến hành tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện ngay tại bệnh viện.

Theo Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc, đây là lần đầu tiên các đợt hiến máu tình nguyện được triển khai ngay tại bệnh viện. Điều đáng mừng là các đợt hiến máu này lại thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, chiến sỹ, trong đó phải kể đến như: Công an tỉnh, BHXH, Công ty Điện lực. Đặc biệt, các cán bộ, y bác sỹ bệnh viện không chỉ cứu chữa bệnh nhân mà còn tham gia hiến với trên 130 đơn vị máu.

Trên 3.600 đơn vị máu được sử dụng hiệu quả trong cấp cứu, điều trị

Kho máu sẽ tiếp tục được bổ sung đáng kể trong thời gian tới.

“Với sự chung tay, nỗ lực và trách nhiệm của ban chỉ đạo, ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên và các chiến sỹ lực lượng vũ trang nên từ đầu năm đến nay, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận được 3.625 đơn vị máu, phục vụ đắc lực, hiệu quả cho công tác cấp cứu, điều trị. Số máu này, ngoài phục vụ tại bệnh viện còn cung ứng trên 100 đơn vị cho các bệnh viện tuyến cơ sở trong quá trình cấp cứu và điều trị” – Thạc sỹ Hoàng Quốc Anh cho biết thêm.

Được biết, từ nay đến cuối năm, để đảm bảo lượng máu phục vụ cho hoạt động cấp cứu và điều trị, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các đợt phát động hiến máu tình nguyện nhất là vào dịp Quốc khánh 2/9 và dịp 23/11 kỷ niệm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tổ chức các đợt tổ chức hiến máu.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast