Hàng loạt sinh viên kế toán “bó tay” trước bài toán que diêm

(Baohatinh.vn) - “Nếu anh/chị giải được bài toán này trong vòng 3 phút, tôi sẽ đãi anh/chị một suất cơm tối vào ngày mai” - ông Triệu, Trưởng BQL khu ký túc xá số 4, Trường Cao đẳng Zhixing thuộc Đại học Hồ Bắc, Trung Quốc đưa ra bài toán dưới đây kèm theo một giải thưởng nho nhỏ nhằm thử tài các bạn sinh viên đang sinh hoạt ở khu ký túc xá nơi ông đang quản lý.

Tuy nhiên, phần lớn các sinh viên, mà hầu hết đều đang theo học chuyên ngành kế toán ở Trường Cao đẳng Zhixing đều phải “bó tay” trước “bài toán que diêm” tưởng chừng như chỉ dành cho học sinh cấp 1 của ông Triệu.

Đề ra của bài toán này khá đơn giản, trong vòng 3 phút, bạn hãy di chuyển một que diêm duy nhất để biến phép tính sai thành đúng:

hang loat sinh vien ke toan bo tay truoc bai toan que diem

“Nhiều sinh viên đã thử sức, tuy nhiên, không một ai có thể đưa ra câu trả lời đúng trong vòng 3 phút. Cho đến bây giờ chỉ có duy nhất 3 sinh viên có thể đưa ra đáp án cho bài toán này” – ông Triệu cho biết.

Bạn Wang Baishun, một sinh viên, mất gần 1 tiếng đồng hồ để giải quyết bài toán này. 

Theo các bạn, phải di chuyển 1 que diêm như thế nào để ra được đáp án đúng? Hãy thử tìm ra câu trả lời và đối chiếu với kết quả đăng trên Báo Hà Tĩnh điện tử vào ngày mai!

(Theo People.cn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast