Học sinh giỏi vào học ở Trường Albert Einstein có cơ hội hưởng mức học bổng bằng 100% học phí

(Baohatinh.vn) - Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) đang có những chính sách hấp dẫn trong ưu đãi, thu hút học sinh giỏi vào cấp học THCS năm học 2021 - 2022.

Video phụ huynh Trường Albert Einstein đồng tình với các chính sách khuyến khích học sinh giỏi và phương pháp giáo dục của nhà trường.

Trong mỗi năm học, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein (Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein) luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới việc phát hiện học sinh có tố chất, triển vọng, từ đó có sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tích cực để các em phát huy tối đa năng lực của mình.

Theo đó, các em được xếp vào các nhóm lớp có mức học tương đương để phát huy tốt năng lực, đồng thời được định hướng, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng để tham gia các sân chơi trí tuệ trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Học sinh giỏi vào học ở Trường Albert Einstein có cơ hội hưởng mức học bổng bằng 100% học phí

Ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein trao học bổng cho em Nguyễn Đình Nhật Huy năm học 2019-2020. Ảnh tư liệu.

Kết thúc mỗi năm học, nhà trường đã dành hàng chục suất học bổng với tổng trị giá hàng chục triệu đồng tặng học sinh có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Những em học sinh có thành tích đặc biệt có thể nhận các suất học bổng trên 10 triệu đồng.

Chị Võ Thị Hoài ở phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh cho biết, với hàng chục huy chương vàng và 2 giải vô địch quốc gia trong các cuộc thi Toán học, con trai của chị là Nguyễn Đình Nhật Huy (lớp 3A8) trong 2 năm học gần đây đã liên tiếp dành học bổng khá cao. Phần thưởng và sự khen ngợi, khích lệ của thầy cô đã tạo động lực lớn cho cháu, gia đình cũng như lan tỏa phong trào thi đua học tập tới các bạn học sinh trong trường.

Học sinh giỏi vào học ở Trường Albert Einstein có cơ hội hưởng mức học bổng bằng 100% học phí

Suất bọc bổng của em Nguyễn Thị Nguyệt Tâm lớp 8A1 đạt IELTS 8.0, giải nhất cuộc thi TOEFL cấp tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh chiến lược nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn bên cạnh đảm bảo chất lượng đại trà, năm học 2021 - 2022, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ban hành chính sách thu hút dành cho học sinh trúng tuyển và nhập học lớp 6.

Chính sách được ban hành vào cuối tháng 5/2021 với các suất học bổng khá hấp dẫn cho cả học sinh lớp 5 ở trong trường và cả ở trường khác lựa chọn vào bậc học THCS của Trường Albert Einstein.

Học sinh giỏi vào học ở Trường Albert Einstein có cơ hội hưởng mức học bổng bằng 100% học phí

Học sinh Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein không ngừng thi đua giành nhiều thành tích cao trong nhiều môn thi, sân chơi trí tuệ. Ảnh tư liệu

Theo đó, đối với học sinh lớp 5 tại Trường Albert Einstein tham gia các kỳ thi tuyển và trúng tuyển các trường trọng điểm trong và ngoài tỉnh có kết quả nằm trong tốp 10 em có tổng điểm đầu vào cao nhất sẽ được cấp học bổng trong 1 năm học bằng 100% học phí, nếu ở nhóm 10 - 50 em, được cấp học bổng bằng 75% học phí, ở nhóm 51 - 100 sẽ nhận mức học bổng bằng 50% học phí và toàn bộ các em trúng tuyển vào các trường trọng điểm cũng được cấp học bổng bằng 25% học phí.

Bên cạnh đó, học sinh lớp 5 của nhà trường đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các sân chơi trí tuệ, năng khiếu được xét học bổng ở mức tối đa là 25% học phí trong năm học lớp 6.

Đối với học sinh lớp 5 ở các trường khác tham gia vào học lớp 6 ở Trường Albert Einstein mà đã trúng tuyển vào các trường trọng điểm đã nói ở trên hoặc đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi, sân chơi trí tuệ thì được xét cấp học bổng ở các mức bằng 80%, 60%, 30% và thấp nhất là 15% học phí trong 1 năm học.

Chính sách thu hút học sinh giỏi được ban hành nhằm khuyến khích các học sinh xuất sắc nhưng điều kiện kinh tế còn khó khăn có điều kiện được theo học tại trường. Qua đó, nhằm tạo môi trường và động lực cho các học sinh cùng phấn đấu, vươn lên giành kết quả cao nhất ở môi trường phù hợp nhất và hướng tới nuôi dưỡng, đào tạo những tài năng tương lai cho xã hội, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Tiểu học, THCS & THPT Albert Einstein

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast