Thắm tình, đượm nghĩa Bình - Hà

(Baohatinh.vn) - Năm 1960, khi cả nước đang trong những ngày kháng chiến chống Mỹ ác liệt, gian khổ, Bình Định và Hà Tĩnh kết nghĩa anh em. Từ đó đến nay, mối tình giữa hai tỉnh ngày càng thắm thiết, mặn mà. Bình – Hà cùng giúp nhau đi lên từ chiến tranh và nay, trong thời bình, cả hai vẫn luôn hỗ trợ nhau đắc lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Trường Mầm non Bình Hà là một trong những “đứa con” được sinh ra từ nghĩa tình ấy.

Ngôi trường ước mơ

Đứng chân trên địa bàn phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), năm học này, Trường Mầm non Bình Hà - ngôi trường mang tên hai tỉnh kết nghĩa Bình Định và Hà Tĩnh được hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng niềm mong mỏi của phụ huynh và con em trên địa bàn.

Thắm tình, đượm nghĩa Bình - Hà ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Chủ tịch HĐQT BIDV thăm Trường Mầm non Bình Hà

Với tổng kinh phí xây dựng 35 tỷ đồng (trong đó Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam - BIDV đầu tư 20 tỷ đồng), diện tích hơn 5.600m2, Trường Mầm non Bình Hà được đầu tư đồng bộ, hiện đại từ kiến trúc tổng thể đến các hạng mục công trình và trang thiết bị dạy, học. Hiện, trường được đánh giá là có cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất trong các trường mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Trường Mầm non Bình Hà được xây dựng và hoàn thiện đạt chuẩn quốc gia với quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện; 10 lớp học kiên cố, 100% nhóm lớp được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại như: điều hòa 2 chiều, bình nóng lạnh, ti vi màn hình phẳng, máy vi tính, đầu VCD, đàn organ giường nằm, chăn nệm…

Thắm tình, đượm nghĩa Bình - Hà ảnh 2
Cô trò Trường Mầm non Bình Hà trong giờ học với máy chiếu

Ngoài ra, trường còn có các phòng học đàn, học nhạc, khu vui chơi rộng rãi, thoáng mát và đầy sắc màu. Đặc biệt, đây cũng là ngôi trường bậc mầm non duy nhất trên địa bàn tỉnh có nhà ăn riêng và có bể bơi để các cháu sớm được trải nghiệm các hoạt động dưới nước.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Anh - phụ huynh học sinh phấn khởi: “Gửi con vào đây, tôi rất yên tâm bởi điều kiện và chất lượng; ngôi trường hiện đại, tiện nghi và các cô giáo rất tâm huyết. Công trình đã thực sự đem lại môi trường học tập và vui chơi tốt cho các cháu”.

Trọn tình anh em

Bình Hà, ngôi trường được ghép tên từ hai tỉnh Bình Định – Hà Tĩnh nhằm thể hiện mối đoàn kết, gắn bó keo sơn, cũng như mong ước về sự giàu đẹp giữa hai tỉnh đã thực sự phát huy ý nghĩa. Với chỉ tiêu ban đầu 280 cháu, nhưng hiện nay, nhà trường đã tiếp nhận 330 cháu và số cháu mong muốn được theo học tại trường vẫn không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu chăm sóc và dạy dỗ trẻ một cách tốt nhất với nguồn nhân lực và cơ sở vật chất hiện có thì con số 330 cháu là sự nỗ lực không hề nhỏ.

Thắm tình, đượm nghĩa Bình - Hà ảnh 3
Thắm tình, đượm nghĩa Bình - Hà ảnh 4
Các cháu hào hứng với trò chơi vận động ngoài trời

Cô Bùi Thị Hòa - Hiệu trưởng nhà trường vui mừng: Trường Mầm non Bình Hà ra đời không những đáp ứng nguyện vọng thiết thực của người dân cũng như các cấp, ngành mà còn giảm áp lực tuyển sinh cho các trường mầm non địa bàn lân cận; đảm bảo quyền vui chơi, học tập của con trẻ. Được làm việc tại ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, bản thân tôi cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tâm niệm phải trân trọng và nhắc nhau nỗ lực hết mình, làm tốt công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác để xứng đáng với sự kỳ vọng của nhà đầu tư, các bậc phụ huynh và lãnh đạo các cấp.

Để xứng đáng với tình nghĩa Bình – Hà gắn bó keo sơn trong 55 năm qua, nhà trường quyết tâm đưa Trường Mầm non Bình Hà trở thành trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II trong năm học 2015–2016 và xây dựng nhà trường trở thành một trong hai trường mầm non trọng điểm của TP Hà Tĩnh trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast