Xe bay thương mại đầu tiên trên thế giới sắp trình làng

Để biến chiếc ô tô này thành xe bay, người dùng sẽ phải tự lắp đặt trong khoảng từ 5-10 phút.

xe bay thuong mai dau tien tren the gioi sap trinh lang

Nhà sản xuất ô tô Pal-V sẽ công bố xe bay thương mại đầu tiên của mình tại Geneva Motor Show vào tháng tới. Chiếc xe mới này có tên Liberty và công ty của Hà Lan có trụ sở tại Anh khẳng định sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và xe hơi của Liberty là một "bước đột phá lịch sử trong sự tiến hóa về công nghệ của ngành công nghiệp xe bay".

Nếu bạn nghĩ rằng đây sẽ là một chiếc xe tương lai tương tự trong Star Wars hoặc Back to the Future, bạn có thể sẽ cảm thấy thất vọng. Để biến chiếc xe ba bánh thành máy bay, người dùng sẽ phải tự thân vận động trong 5-10 phút mà không có sự trợ giúp của công nghệ.

xe bay thuong mai dau tien tren the gioi sap trinh lang

Chiếc xe bay này được trang bị động cơ máy bay Rotax và được thiết kế để đáp ứng các quy định về đường phố và trên không ở châu Âu và Mỹ. Bên cạnh đó, Pal-V vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào khác, nhưng chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu vì hãng đã quyết định ra mắt mẫu xe bay này tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới.

xe bay thuong mai dau tien tren the gioi sap trinh lang
xe bay thuong mai dau tien tren the gioi sap trinh lang

Sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm bổ sung, chiếc xe dự kiến sẽ được bán vào năm tới. Xe đã được phát triển trong một thập kỷ, với việc lên ý tưởng thiết kế lần đầu tiên vào năm 2008 và bài thử nghiệm bay đầu tiên bắt đầu vào năm 2011.

Pal-V Liberty có giá khoảng 397.000 USD, với một phiên bản đặc biệt trị giá gần 600.000 USD. Bây giờ, người dùng có thể đặt cọc mẫu xe này với khoản tiền 2.850 USD.

Theo ttvn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast