Hà Tĩnh: 100% tàu thuyền đi lộng đã về bờ

Trước tình hình cơn bão số 9 diễn biến phức tạp và có khả năng đi vào khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh vào Quảng Trị với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, Ban PCLB tỉnh Tĩnh đã yêu cầu Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cùng chính quyền các huyện vùng biển: Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh cấm mọi tàu thuyền ra khơi. Tiến hành kêu gọi 3758 tàu thuyền vào bờ và bố trí vào nơi neo đậu an toàn.

Tính đến 15 giờ ngày 27-9, cơ bản các tàu, thuyền trong tỉnh đã vào bờ và đến nơi neo đậu an toàn. Riêng các tàu đánh bắt xa bờ đã liên lạc và đưa vào đảo Bạch Long Vỹ 57 chiếc; vào Phan Thiết trú ẩn an toàn 25 chiếc... 100% số tàu thuyền đánh cá vùng lộng, ngay chiều nay đã vào bờ và đến nơi trú ẩn an toàn.

Tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát tại 42 xã ven biển với hơn 48.000 người và triển khai tốt phưong án PCBL “4 tại chỗ” để chuẩn bị làm công tác sơ tán khoảng 20.000 người, trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Tiến hành tổ chức lực lượng tuần tra canh gác 24/24 giờ đối các tuyến đê sông, đê biển và nhất đối với với 350/350 hồ đập lớn nhỏ trên địa bàn. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ chứa và điều tiết nước hợp lý.

Các công trình hồ đập đang thi công dở dang và có tiềm ẩn nguy cơ sự cố, tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư và đơn vị thi công có phương án bảo vệ an toàn người, công trình, máý móc thi công…

Đối với các xã vùng trũng, vùng lũ quét thuộc các huyện miền núi Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh có chuẩn bị phương án di dời dân và có phương án phòng chống sạt lở, lũ quét, cho học sinh nghỉ học khi có mưa lớn. Chuẩn bị lương thực, thuốc men đầy đủ đề phòng bị lũ lụt cô lập nhiều ngày.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang cùng các phương tiện cứu hộ trực chiến 100%, chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng ứng cứu và sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước, trong khi lũ lụt xẩy ra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast