Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

(Baohatinh.vn) - Mặc dù Bắc Giang đang là “điểm nóng” Covid-19, nhưng người dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại đây luôn bình tĩnh, ý thức cao trong phòng ngừa để chung sức cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

Đào Thị Hiền đang làm việc tại Công ty TNHH SI Flex Việt Nam ở tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: NVCC)

Trong suy nghĩ của cô gái trẻ 22 tuổi Đào Thị Hiền (quê xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn), chưa bao giờ cô chứng kiến đợt dịch bệnh nào có tốc độ lây lan nhanh như đợt dịch Covid-19 lần này ở Bắc Giang.

Chỗ ở bị phong tỏa, công việc phải tạm dừng, giờ đây, Hiền đang phải tập quen với lối sống mới và bình tĩnh để bảo vệ mình khi dịch bệnh đang lây lan nhanh.

Theo thông báo của Bộ Y tế, tính đến sáng 29/5, tỉnh Bắc Giang tiếp tục là “điểm nóng” Covid-19 với 1.881 ca nhiễm. Điều này cũng đủ khiến cuộc sống và công việc của Đào Thị Hiền tại Công ty TNHH SI Flex VN đảo lộn từ nhiều ngày qua.

Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

Đang ở tâm dịch nên Hiền ưu tiên nấu những bữa ăn nhanh, gọn từ thực phẩm được cấp phát. (Ảnh: NVCC)

“Sau khi Bắc Giang ghi nhận liên tiếp những ca nhiễm tại các khu công nghiệp thì công ty em cũng có quyết định cho nhân viên nghỉ làm và cách ly tại nhà trọ. Việc bị khoanh vùng phong tỏa bất ngờ khiến bọn em lúng túng, có chút sợ hãi nhưng sau một thời gian thì mọi thứ cũng đã ổn định hơn”, Hiền bày tỏ.

Cô gái 22 tuổi cũng chia sẻ hiện nay bản thân và mọi người được khuyến cáo chỉ nên ở trong phòng, không ra ngoài khi không thật cần thiết. Ngoài việc mua đủ các đồ dùng phòng dịch như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay thì cứ vài ngày, Hiền lại được cán bộ cấp phát lương thực đủ dùng trong những ngày cách ly. Vì ở ngay “tâm dịch” xã Quang Châu (huyện Việt Yên) nên Hiền đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, đều cho kết quả âm tính.

Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

Khu phòng trọ nơi Hiền sinh sống - “ai ở đâu ở yên đó”, hạn chế ra khỏi phòng khi không cần thiết. (Ảnh: NVCC)

Hiền cho biết: “Mặc dù có chút bí bách vì luôn phải ở trong phòng, hạn chế tối đa đi ra ngoài nhưng em không thấy khó chịu mà ngược lại luôn ý thức bản thân phải tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định phòng dịch. Cùng với sự chung tay của chính quyền và người dân kết hợp phong tỏa kịp thời, tăng tốc xét nghiệm, em tin rằng đợt dịch lần này sẽ sớm được đẩy lùi”.

Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

Chỗ ở của Thùy Linh tại xã Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đang bị phong tỏa. Lương thực được bổ sung thường xuyên cho người dân. (Ảnh: NVCC)

Còn với Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, TP Hà Tĩnh) hiện đang làm việc cho một công ty của Hàn Quốc chuyên về đồ điện tử tại Bắc Giang, cuộc sống cũng trở nên khó khăn hơn nhiều khi dịch bệnh ập đến.

Phải nghỉ làm, mọi chi tiêu sinh hoạt cũng tằn tiện hơn. Mỗi ngày Linh chỉ quanh quẩn trong phòng trọ, làm bạn với chiếc điện thoại, hết đọc tin tức về dịch bệnh, lại chat với gia đình, bạn bè qua mạng xã hội. Dù vậy, Thùy Linh vẫn giữ thái độ lạc quan trước dịch bệnh.

Cô gái trẻ chia sẻ: “Lúc này mình không nên hoảng loạn mà phải chuẩn bị kỹ các phương án cho những khả năng xảy ra, đặc biệt là phải có ý thức tự giác tuân theo các hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang. Mình thường xuyên được cập nhật thông tin số ca nhiễm trên địa bàn nên giữ tinh thần lạc quan, tuyệt đối hạn chế ra ngoài và tận dụng thời gian ở nhà để làm những việc mà ngày thường mình chưa có thời gian".

Cuộc sống của những công nhân người Hà Tĩnh tại “tâm dịch” Bắc Giang

Hầm chui nơi Thùy Linh thường xuyên đi lại hằng ngày hiện đang được lực lượng chức năng kiểm soát không cho người qua lại. (Ảnh: NVCC)

Khu nhà trọ của Thùy Linh ở hiện có nhiều công nhân tự cách ly nhưng mỗi người ở 1 phòng và quê quán khác nhau nên Linh không quen biết ai. Chỉ khi hết lương thực hoặc có thông báo từ lực lượng chức năng cô mới đi ra ngoài.

Biến chủng Covid-19 mới khiến mầm bệnh phát tán với tốc độ nhanh hơn nên dù ở một mình trong phòng trọ, trừ những lúc ăn uống, vệ sinh, Linh vẫn cẩn thận đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

“Những ngày qua, gia đình và bạn bè gọi điện quan tâm nhiều giúp mình có thêm động lực để chống chọi với dịch bệnh. Mong rằng mọi nỗ lực của chính quyền và người dân sớm được đền đáp, Bắc Giang sẽ vững bước vượt qua đại dịch” - Thùy Linh nhắn nhủ.

Bộ Y tế sáng 29/5 cho biết 12h qua có thêm 87 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 6.657. 2.896 ca đã khỏi bệnh; 47 người đã tử vong.

87 ca mắc mới vừa được Bộ Y tế công bố ghi nhận tại Bắc Giang (57), Bắc Ninh (27), Bạc Liêu (1), Gia Lai (1) và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1). Như vậy, đến nay Bắc Giang ghi nhận 1.881 ca còn Bắc Ninh là 836.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast