Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Chương trình do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức nhằm tưởng niệm những nạn nhân xấu số và chia sẻ nỗi đau với người thân.

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021, sáng 21/11, tại huyện Đức Thọ, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” cấp tỉnh.

Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Đại biểu dự buổi lễ.

Tai nạn giao thông là vấn nạn đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ, cướp đi sức khỏe, mạng sống của nhiều người. Tại Việt Nam, mỗi ngày, tai nạn giao thông đã làm tử vong hơn 20 người và làm cho gần 40 người khác lâm vào cảnh thương tật, tàn phế suốt đời.

Tai nạn giao thông đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông, trong đó có một bộ phận giới trẻ.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có đến 70% số người tử vong vì tai nạn giao thông là thanh thiếu niên, là những người giữ vai trò lao động trụ cột trong gia đình.

Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Em Bùi Đình Chung (HS Trường THCS Đồng Lạng, huyện Đức Thọ, có thân nhân bị tử vong do tai nạn giao thông) chia sẻ tại buổi lễ.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay cùng cộng đồng xã hội giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các cấp, ngành triển khai nhiều chương trình, mô hình, giải pháp tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông của thanh niên và người dân, như: chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”, “Xếp hàng đón con”, “Cammera dấu kín”...

Từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Song, vẫn còn đó những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở về thực trạng tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã đặt hoa, nến, dành phút tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 15 suất quà cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân tai nạn giao thông.

Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Trao 100 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên, học sinh huyện Đức Thọ.

Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Trao pano cổng trường an toàn giao thông cho một số trường học trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Tại Hà Tĩnh, công tác đảm bảo trật tự ATGT, gắn với phòng chống dịch COVID-19 đã được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt. 9 tháng đầu năm tình hình TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông, làm chết 68 người, bị thương 26 người; so với cùng kỳ năm 2020: giảm 11 vụ (-12,4%), giảm 11 người chết (-13,9%), giảm 12 người bị thương (-32%).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast