Việt Nam bảo vệ được chức vô địch cờ chớp AIMAG

Vào ngày cuối cùng của Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã giành được tấm HC vàng ở nội dung cờ chớp.

Tin vui lại đến với làng cờ Việt Nam vào ngày cuối cùng của AIMAG 4 được tổ chức tại Incheon, Hàn quốc. Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã tái lập lịch sử của 4 năm về trước (Indoor games 2009) khi đánh bại đội tuyển Trung Quốc, giành chức vô địch đồng đội phối hợp nội dung cờ chớp.

Cờ chớp được tổ chức thi đấu gọn trong ngày 6/7. Ở vòng loại, đội tuyển Việt Nam thắng 3 ván đầu, rồi thua Trung quốc với tỷ số 1,5-2,5 ván 4 và hòa Kazahstan 2-2 ở ván thứ 5, xếp thứ 3 vòng loại.

Bước vào bán kết, đội xuất sắc thắng đậm Uzebekistan với tỷ sổ 3,5-0,5 giành quyền vào chung kết với đối thủ cũ là Trung quốc. Ở trận này, Lê Quang Liêm, Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm toàn thắng, riêng Nguyễn Ngọc Trường Sơn bị cầm hòa.

Sang đến trận chung kết, với chiến thuật thay người khôn khéo và thi đấu tự tin hơn, đội Việt Nam đã gây bất ngờ cho Trung Quốc. Trong đó, Hoàng Bảo Trâm được rút ra, thay vào đó là Nguyễn Thị Thanh An, người đối đầu với Zhao Xue.

Lê Quang Liêm lĩnh ấn tiên phong thắng nhanh Ding Liren, chủ lực của đội Trung Quốc. Nguyễn Ngọc Trường Sơn kiếm được một ván hòa trước Yu Yangyi. Ở bên bàn nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên chính là ngôi sao sáng nhất. Cô thắng được tài năng cờ vua nữ Trung Quốc là Hou Yifan, giúp đội tuyển Việt Nam cầm chắc chiến thắng. Ở ván cuối, Nguyễn Thị Thanh An hòa cờ.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam lập lại tỷ số 3-1 của năm 2009 bảo vệ thành công chức vô địch Asian Indoor Games năm 2009.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam dự AIMAG 4 gồm Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Thanh An.

Môn cờ vua thi đấu 4 nội dung gồm cờ truyền thống cá nhân nam và cá nhân nữ, cờ nhanh và cờ chớp đồng đội phối hợp. Ngoài tấm HC vàng cờ chớp, đội giành thêm HC đồng cờ nhanh và thất bại ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Việt Nam còn dự đấu môn cờ vây nhưng thất bại trước.các kỳ thủ có đẳng cấp chuyên nghiệp của Hàn quốc, Nhật Bản và Trung quốc.

Đại hội năm nay có thêm các môn võ thuật vì vậy được mang tên chính thức là "Asian Indoor & Martial Arts Games Incheon 2013". Đại hội diễn ra từ 29/6 đến 6/7/ 2013, trong đó môn cờ vua và cờ vây là 2 trong 12 môn thể thao được tổ chức.

Theo Anh Hoàng/VnExpress.net/Vietnamchess

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast