Ngày làm việc cuối năm ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày trước Tết Nguyên đán, người dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành tăng đột biến.

Hơn một tuần nay, bình quân mỗi ngày có trên 500 người dân đến làm thủ tục. Do vậy, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phải phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, phương tiện để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Ngày 5/2 (tức 27/12 âm lịch) ngày làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi, vẫn còn rất đông người dân đến làm thủ tục kê khai, xin cấp hộ chiếu.

Ngày 5/2 (tức 27/12 âm lịch) ngày làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi, vẫn còn rất đông người dân đến làm thủ tục kê khai, xin cấp hộ chiếu.

Thượng tá Võ Văn Long – Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Do Việt kiều, người đi lao động ở nước ngoài về quê ăn tết đông, thêm vào đó tết năm nay được nghỉ dài ngày nên nhiều gia đình có kế hoạch đi du lịch nước ngoài… nên người dân đến làm thủ tục xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành tăng cao. Đặc biệt, có ngày đơn vị tiếp nhận gần 900 hồ sơ".

Ngày 5/2 (tức 27/12 âm lịch) ngày làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi, vẫn còn rất đông người dân đến làm thủ tục kê khai, xin cấp hộ chiếu. Anh Nguyễn Văn Anh (huyện Kỳ Anh) chia sẻ: “Sau tết tôi có kế hoạch đi xuất khẩu lao động. Sợ ra năm người làm hộ chiếu đông nên tôi tranh thủ những ngày cuối năm làm cho kịp kẻo lỡ kế hoạch".

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn cần mẫn, miệt mài làm việc

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn cần mẫn, miệt mài làm việc

"Mặc dù là ngày làm việc cuối cùng của năm nhưng tôi thấy cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn cần mẫn, miệt mài làm việc, thái độ rất nhiệt tình" - anh Hoàng Việt Tiến (Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) cho biết.

Được biết, trong những ngày qua, để đáp ứng nhu cầu của người dân đến làm thủ tục xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện, bố trí thêm bàn làm việc và làm thêm giờ; niêm yết các loại thủ tục, các loại lệ phí, nội quy để công dân nắm bắt cũng như thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, giảm bớt thời gian khi đến làm thủ tục.

Đặc biệt, để rút ngắn thời gian làm thủ tục, thời gian qua, đơn vị đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ. Hiện nay, tất cả ảnh của công dân đến xin cấp hộ chiếu đều được chụp trực tiếp và truyền dữ liệu qua đường truyền nội bộ về máy chủ và xử lý qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ, công dân không phải chờ in, rửa ảnh như trước đây nên rút ngắn rất nhiều thời gian chờ đợi.

Đại tá Nguyễn Đức Thuận - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) cho biết: Để đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, đơn vị quán triệt tới tận cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình hướng dẫn làm thủ tục, tiếp nhận, xử lý hồ sơ, tiếp tục thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Niềm nở - Nhanh nhất - Chính xác nhất", vì nhân dân phục vụ."

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast