“Đã tai, đã mắt” trước MV đầu tay của Á quân Sao Mai người Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 6 năm sau khi lựa chọn con đường học vấn để rèn giũa giọng hát, kiến thức, Phạm Thị Thùy Dung - Á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2013 người Hà Tĩnh đã giới thiệu đến người hâm mộ MV (video ca nhạc) đầu tay của mình mang tên “Tôi nhìn theo cánh chim bay”.

Phạm Thị Thùy Dung sinh ra và lớn lên ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2013, cô tham gia Sao Mai và đăng quang Á quân dòng nhạc dân gian cùng giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Không như các ca sĩ khác ngay lập tức bước chân vào con đường ca hát, Thuỳ Dung đã chọn con đường học vấn để trau dồi và đầu tư chuyên môn cho giọng hát của mình. Đoạt giải Sao Mai ở dòng nhạc dân gian, nhưng Thuỳ Dung lại theo đuổi dòng nhạc thính phòng theo lời khuyên của NSƯT Quốc Hưng - người dìu dắt cô ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện năm 2015, Thùy Dung tiếp tục theo học chương trình Cao học Thanh nhạc, chuyên ngành Opera. Ngoài việc học ở trường, học các chuyên gia trong nước, mỗi năm, Thùy Dung còn dành vài tháng sang Nga học hỏi cô giáo Lyubov Kazarnovskaya - một trong những nghệ sĩ opera hàng đầu thế giới. Nữ ca sĩ mong muốn mang nhạc thính phòng đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Ca khúc “Tôi nhìn theo cánh chim bay” được Nguyễn Trung Kiên viết lời Việt từ một ca khúc của ca sĩ, nhạc sĩ opera người Bỉ - Eva Dell’Acqua, nằm trong album đầu tay - Moon sắp phát hành của Thùy Dung.

“Đã tai, đã mắt” trước MV đầu tay của Á quân Sao Mai người Hà Tĩnh

Hình ảnh của Thùy Dung trong MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay”. (Ảnh: NVCC)

Ca khúc mang màu sắc bán cổ điển nhưng qua bản phối của nhạc sĩ Dương Cầm, người nghe cảm nhận được một phần âm hưởng nhạc dân gian Tây Bắc. Nhạc phẩm giúp Thùy Dung khoe được thế mạnh là chất giọng opera cao vút. Nữ ca sĩ người Hà Tĩnh mời chàng diễn viên múa Nam Tây (gốc Pháp) để có màn múa đương đại nhằm tăng thêm phần cảm xúc cho người xem.

MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay” tái hiện chuyện tình giữa nàng tiên và chàng trai núi rừng. Cuối video, nàng cất cánh bay cùng đồng loại trong khi người yêu ngẩn ngơ đứng nhìn. Hình ảnh đẹp lộng lẫy, câu chuyện được dàn dựng mang hơi hướng thần thoại, kỹ xảo đơn giản nhưng hiệu quả, tiết tấu của MV phù hợp với màu sắc của bài hát tạo nên sự nhuần nhuyễn trong tổng thể nhất quán của MV.

“Đã tai, đã mắt” trước MV đầu tay của Á quân Sao Mai người Hà Tĩnh

Á quân Sao Mai người Hà Tĩnh tâm đắc với MV đầu tay. Cô xem đây kết quả của 6 năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật gian nan, bền bỉ và nghiêm túc của mình. (Ảnh: NVCC)

MV được thực hiện từ đầu năm nay và phải trải qua quá trình quay dài ngày trong thời tiết mưa lạnh cuối Đông trên vùng cao Tây Bắc. Diện trang phục mỏng manh cho câu chuyện diễn ra vào mùa xuân trong MV là 1 thử thách khắc nghiệt của Thuỳ Dung và bạn diễn. Ngoài ra, ê-kíp phải băng qua nhiều km đường rừng, đèo cao, dốc sâu để có được những khuôn hình đẹp nhất.

“Đây là bài hát tôi vô cùng yêu thích vì nó rất hợp với giọng hát của tôi, vừa đủ để khoe được chất giọng lại thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là sự tiến bộ của tôi sau một thời gian dài học tập. Đấy là lý do tôi chọn ca khúc này làm MV đầu tay. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp, tôi rất hài lòng về sản phẩm này”, Thuỳ Dung chia sẻ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast