Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

(Baohatinh.vn) - Sau khi được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiều thanh niên ở Hà Tĩnh đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Trương Xuân Thắng - Trưởng ban Quân lực, Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh cho biết, những năm gần đây, việc tuyển quân ở một số địa phương còn gặp khó khăn. Vì nhiều lý do, không ít thanh niên có biểu hiện trốn nghĩa vụ quân sự.

Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Em Nguyễn Văn Toàn (xã Thạch Đài, Thạch Hà) viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, nhiều thanh niên Hà Tĩnh đã nhận thức tốt hơn trách nhiệm, tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Em Nguyễn Văn Toàn (SN 2001, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) là Bí thư Chi đoàn thôn Bàu Láng, vừa tốt nghiệp THPT năm 2019. Toàn hiện đang làm cơ khí tại quê hương với mức lương trung bình gần 7 triệu đồng/tháng. Mới đây, khi có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em gửi đơn tình nguyện lên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Hà.

Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Toàn hiện đang làm ngành nghề cơ khí tại địa phương.

Trò chuyện với chúng tôi, Toàn tâm sự: “Em tự nguyện làm đơn xin nhập ngũ vì em nhận thấy nếu được trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ là niềm vinh dự và tự hào rất lớn cho bản thân em và gia đình. Được trở thành chiến sỹ bộ đội cụ Hồ cũng là ước mơ từ khi còn nhỏ của bản thân em”.

Cảm động trước nguyện vọng của con, cả cha và mẹ em đều hết sức ủng hộ, động viên con trai nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Tịnh (bố của Toàn) chia sẻ: “Toàn là con trai cả trong nhà, khi biết tin cháu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình luôn động viên để con thực hiện nghĩa vụ của mình. Chúng tôi cũng tin rằng, được đứng trong hàng ngũ quân đội để rèn luyện, học tập, con em mình cũng sẽ trưởng thành hơn rất nhiều”.

Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Những lá đơn xin nhập ngũ của em Nguyễn Văn Toàn và em Vương Khả Đăng Quang.

Tương tự, em Vương Khả Đăng Quang (SN 2001) trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà cũng nộp đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Vương Khả Đăng Quang sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, được giáo dục trong tổ chức đoàn, em nhận thấy đất nước được hòa bình, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay là thành quả của quá trình đấu tranh lâu dài và gian khổ mà trong đó nhiều người trẻ tuổi đã đóng vai trò xung kích.

Nay đã đủ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, vinh dự và trách nhiệm của em là được đóng góp sức lực, trí tuệ nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Em Vương Khả Đăng Quang viết đơn xin nhập ngũ.

Được biết, tại huyện Thạch Hà, các em Mai Xuân Sung (xã Thạch Kênh), Nguyễn Bá Nam (xã Thạch Ngọc) cũng đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Và chắc chắn, việc ghi đơn tình nguyện vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

Trung tá Trương Xuân Thắng cho biết thêm, để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2020, hiện nay, Hà Tĩnh đang thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, Thạch Hà là một trong những địa phương đầu tiên thực hiện sơ khám, tuyển chọn.

Do đó, nhiều thanh niên ở địa phương này đã nộp đơn lên ban chỉ huy quân sự các xã, huyện để đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên Hà Tĩnh, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Từ Thạch Hà, tin rằng, tinh thần tình nguyện của các thanh niên này sẽ lan tỏa đến thế hệ thanh niên khắp các huyện, thị xã, thành phố.

Nhiều thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast