Chỉ vì một phút yếu đuối

Vì việc làm, vì thu nhập, không ít phụ nữ đã chấp nhận gánh vác việc gia đình để cho chồng đi làm ăn xa. Sự hy sinh của các chị dù ít dù nhiều đều được bù đắp. Tuy nhiên, trong số đó cũng có không ít chị đã để hạnh phúc vỡ tan chỉ vì một phút mềm lòng…

Xinh đẹp, hiền thục, có người chồng hết mực yêu thương và 2 cô con gái xinh xắn, đáng lẽ ra H. (Kỳ Giang, Kỳ Anh) sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Vậy nhưng, mọi hứa hẹn đều đi ngược lại kể từ khi cô không làm chủ được chính mình, ngả vào người đàn ông khác.

“Sừng có vạch”, chuyện cô qua lại với người đàn ông ấy rồi cũng đến tai người nhà của chồng. Họ đã tổ chức “bắt tại trận”, vạch mặt cô với mọi người và gọi người chồng từ nước ngoài về giải quyết. Vốn yêu vợ nên T. (chồng H.) khi trở về đã cảm thông và tha thứ cho cô. Và để bù đắp thiếu thốn tình cảm cho vợ, anh quyết định không ra nước ngoài nữa mà cùng vợ vào Sài Gòn tìm việc làm cùng sinh sống.

Không bao giờ nghĩ mình sẽ ngoại tình, vậy mà chỉ vì một phút yếu lòng, tôi đã phản bội lại chồng. Ảnh minh họa từ internet
Không bao giờ nghĩ mình sẽ ngoại tình, vậy mà chỉ vì một phút yếu lòng, tôi đã phản bội lại chồng. Ảnh minh họa từ internet

Tuy nhiên, chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” vốn không đơn giản. Được một thời gian, nghĩ đi, tính lại, cuối cùng giải pháp đi xuất khẩu lao động vẫn là lựa chọn số 1. Và lần đi này, anh làm ăn rất thuận lợi. Vợ ở nhà chỉ chăm sóc 2 đứa con và hàng tháng nhận tiền của anh gửi về qua bưu điện. Một tháng, 2 tháng, rồi 1 năm, hơn 1 năm…, tiền về ngày một nhiều thêm nhưng H. lại bắt đầu thấy thiếu... “Bệnh cũ” tái phát, H. vụng trộm với người đàn ông cạnh nhà. Biết chuyện, T. “bay” về. Và lần này, anh không tha thứ nữa.

Với L. ở phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Hai vợ chồng còn trẻ, có 1 đứa con còn nhỏ nhưng do điều kiện kinh tế gia đình nên L. tạo mọi điều kiện để cho chồng đi xuất khẩu lao động. Chồng ra đi với quyết tâm chịu khó ít năm bên xứ người để nay mai làm được cái nhà đàng hoàng cho vợ con, nhưng rồi tất cả cũng đổ vỡ chỉ vì… người vợ thiếu chung thủy. Trong khoảng thời gian chồng vắng nhà, L. đã có người đàn ông thứ 2. Biết chuyện, người chồng bỏ về nước để giải quyết ly hôn.

Ảnh minh họa từ Internet
Ảnh minh họa từ Internet

Đó là 2 trong rất nhiều câu chuyện gia đình mà chúng tôi đã được chứng kiến, được nghe kể. Chỉ vì người vợ trót dại mà hạnh phúc vỡ tan. Để rồi, đằng sau những cuộc ly hôn, người vợ lại phải trả giá cho những sai lầm của mình. Như H., giờ cô lại phải tha phương kiếm việc làm trong khi người chồng đã giàu có, sống cùng cô vợ trẻ (ít hơn H. 10 tuổi) và đứa con trai kháu khỉnh mới sinh trong ngôi biệt thự sang trọng ở thị trấn. Chồng của L. cũng vậy, đã tái hôn với cô gái trẻ đẹp và sống rất hạnh phúc trong khi L. thui thủi một mình với thị phi của những người xung quanh. Tội nghiệp nhất là những đứa trẻ, chúng không có lỗi. Hai đứa con gái của H., sau khi bố mẹ ly hôn, chúng ở với mẹ (vì còn nhỏ). Nhưng vì điều kiện kinh tế, mẹ lại phải gửi cho ông bà ngoại. Ông bà ngoại già rồi, điều kiện lại khó khăn, không cam nổi, bố nó lại mang về sống chung với dì. Còn đứa con của L., tuy được sống cùng mẹ nhưng do sau cuộc ly hôn L. bị nhiều tổn thương về mặt tâm lý nên cô thường đánh con một cách vô cớ để dằn mặt bố nó!?

Gia đình là tổ ấm, là bến bờ neo đậu hạnh phúc, trong đó người phụ nữ giữ vai trò rất quan trọng. Người phụ nữ biết xây tổ ấm mới trở thành “cái neo” lưu giữ hạnh phúc gia đình. Qua những câu chuyện trên, chúng tôi muốn gửi đến những người làm vợ, làm mẹ một thông điệp: không nên chỉ vì một phút yếu đuối mà để hạnh phúc tan vỡ. Hãy cố gắng sống cùng thiên chức của mình với một niềm tin sâu sắc: sự hy sinh, chờ đợi luôn là con đường của tình yêu. Đó cũng chính là nền tảng cho sự phát triển gia đình bền vững, không chỉ trong thời đại ngày nay mà là của mọi thời đại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast