Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, dạy và học trực tuyến ở Hà Tĩnh qua phần mềm K12 Online

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm K12 Online vào quản lý và tổ chức dạy, học trực tuyến tại một số cơ sở giáo dục địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cho thấy nhiều tiện ích và hiệu quả.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, dạy và học trực tuyến ở Hà Tĩnh qua phần mềm K12 Online

Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà phối hợp với Viettel Hà Tĩnh triển khai tập huấn sử dụng hệ thống quản lý học và thi trực tuyến K12 Online do Viettel phát triển. (Ảnh tư liệu chụp ngày 8/5).

Để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Viettel Hà Tĩnh đã hỗ trợ phần mềm dạy học, thi trực tuyến K12Online cho các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng với hỗ trợ phần mềm, Viettel Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên các cấp học từ tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng – Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết, là đơn vị chủ lực trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn Hà Tĩnh, những năm qua, Viettel Hà Tĩnh đã tài trợ đường truyền Internet băng thông cho các cơ sở giáo trên địa bàn.

Việc Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ phần mềm K12Online nhằm giúp các trường xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến theo Kế hoạch 160/KH-UBND của UBND tỉnh và văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh về tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho THPT cho học sinh lớp 12 từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, dạy và học trực tuyến ở Hà Tĩnh qua phần mềm K12 Online

Các giáo viên được tập huấn online tại điểm cầu Trường Tiểu học Thạch Thắng (ảnh tư liệu ngày 8/5).

“Phần mềm K12Online của Viettel là hệ thống đầu tiên đáp ứng các quy định về học tập trực tuyến tại Thông tư 9/2021/BGDĐT. Nền tảng giúp giải quyết cùng lúc cả ba công việc là giảng dạy, học tập và quản lý. K12Online cho phép giáo viên tổ chức các lớp học không khác lớp học trong thực tế, cụ thể: học sinh được điểm danh và học theo thời khóa biểu, giáo viên được phân công giảng dạy bởi nhà trường… Sau hơn 1 tháng đưa vào ứng dụng phần mềm K12Online tại các trường trên địa bàn đã nhận được những nhận xét tích cực từ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh” - ông Nguyễn Văn Hoàng cho hay.

Sau quá trình sử dụng phần mềm K12Online, thầy Hoàng Mạnh Hùng – Phó hiệu trưởng Trường THPT Đức Thọ cho biết, nhà trường đã sử dụng nhiều phần mềm nhưng đây là phần mềm có nhiều tính năng và các tính năng đáp ứng được các tiêu chí về tổ chức dạy học trực tuyến.

K12Online là phần mềm dễ sử dụng, đặc biệt, về tài khoản được đồng bộ từ phần mềm quản lý nhà trường SMAS lên nên giảm rất nhiều thời gian cho công tác nhập liệu cho trường. Chúng tôi đã, đang sử dụng phần mềm này để tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, dạy và học trực tuyến ở Hà Tĩnh qua phần mềm K12 Online

Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang triển khai công tác điều hành, chỉ đạo dạy học trực tuyến trên K12Online.

Trong khi đó, theo thầy Nguyễn Thế Toàn - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn: “Hệ thống hỗ trợ công cụ tạo bài giảng và bài kiểm tra với nhiều định dạng khác nhau và cấu hình ưu việt. Khởi tạo và tổ chức lớp học trực tuyến một cách đơn giản. Đồng thời, tạo môi trường để trao đổi, thảo luận, tương tác trực tuyến với học sinh.

Đây cũng là công cụ hỗ trợ hoạt động theo dõi, thống kê, báo cáo kết quả, tình hình học tập của học sinh và là công cụ để quản lý và lưu trữ kế hoạch giáo án một cách tiện lợi, dễ dàng. Hiện nay, chúng tôi đang khai thác tính năng học trực tuyến và thi trực tuyến cho học sinh lớp 12".

Chia sẻ về hiệu quả khi sử dụng phần mềm K12Online, em Hồ Thị Lan, học sinh lớp 12C, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn cho biết, đây là phần mềm hữu ích để em và các bạn ôn thi trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Phần mềm này giúp em chủ động theo dõi, nắm bắt kế hoạch học tập nhờ có thời khóa biểu riêng hiển thị tới từng cá nhân. Đặc biệt, sau khi làm bài kiểm tra xong là em biết được điểm, đáp án qua đó giúp em tự làm lại các câu sai để cũng cố kiến thức.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, dạy và học trực tuyến ở Hà Tĩnh qua phần mềm K12 Online

Phần mềm K12Online hỗ trợ hoạt động theo dõi, thống kê, báo cáo kết quả, tình hình học tập của học sinh và là công cụ để quản lý và lưu trữ kế hoạch giáo án tiện lợi.

Thầy Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, việc đưa phần mềm K12Online vào công tác quản lý và dạy, học trực tuyến là một trong những nội dung hợp tác giữa Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Viettel Hà Tĩnh về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2021 - 2025. Đây cũng là phần mềm đang được triển khai tại một số trường học trên địa bàn. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19, việc dạy, học trực tuyến trên phần mềm K12Online đã đảm bảo việc truyền đạt - tiếp thu các kiến thức, nội dung bài học đối với các em ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Học tập trực tuyến dần dần đã trở thành một phần trong kế hoạch giảng dạy của các nhà trường. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, việc chuyển sang các hình thức học tập trực tuyến là một yêu cầu bắt buộc, nhằm thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoàn thành hiệu quả, chất lượng công tác giảng dạy.

Đến nay, Viettel Hà Tĩnh đã cung cấp đường truyền Internet cho 100% trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Để hổ trợ ngành giáo dục Hà Tĩnh có thêm công cụ ôn tập, tổ chức thi thử cho học sinh THPT khối 12 chuẩn tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Viettel Hà Tĩnh đã hỗ trợ phần mềm K12Online cho 48 trường THPT và 11 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh. Một số đơn vị đã đưa vào sử dụng một cách có hiệu quả.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast