Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

(Baohatinh.vn) - Từ giữa tháng 9, nhiều công ty du lịch lữ hành Hà Tĩnh đã nâng sao các tour, tuyến và gia tăng dịch vụ ưu đãi để hút khách.

“Chỉ sau nửa tháng từ khi hoạt động du lịch được trở lại hoạt động bình thường gắn với phòng dịch, công ty chúng tôi đã tiến hành tái khởi động lại các tour, tuyến du lịch trong tỉnh và một số tỉnh, thành trên cả nước. Đến nay, Công ty CP Lữ hành Thành Sen đã kết nối được 9 tour với số lượng 500 khách. Trong đó, 3 tour vừa hoàn thành, 6 tour còn lại đã lên lịch từ nay đến hết tháng 10. Ngoài ra, một số tour cho tháng 11 đang được chúng tôi thỏa thuận hợp đồng” - Ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc Công ty CP lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết.

Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

Tour du lịch Hà Tĩnh - Hạ Long, 3 ngày 2 đêm do Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) vừa tổ chức vào đầu tháng 10/2020 với 115 khách đến từ Nghệ An.

Được biết, ngoài các tour đi các tỉnh, thành khác, Thành Sen cũng kết nối được 1 tour du lịch nội tỉnh, 2 ngày 1 đêm, gồm 80 khách sẽ thực hiện vào ngày 22/10 sắp tới.

Một số công ty lữ hành khác như: Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Đại Việt, Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh (Phú Tài Group)... cũng đã nỗ lực tìm kiếm khách hàng và có những tín hiệu đáng mừng sau thời gian tạm “ngủ đông” vì dịch.

Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

Hướng dẫn viên du lịch Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh). Ảnh: Đơn vị cung cấp

Anh Hoàng Ca, 34 tuổi, hướng dẫn viên của Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ ngày 24/9 tới nay, tôi được phân công dẫn 2 đoàn khách, 1 đi đoàn đi Đà Lạt - Buôn Mê Thuột và 1 đoàn đi TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc - Vũng Tàu. Hiện tại, tôi vẫn còn theo tour ở Phú Quốc nhưng theo lịch, sắp tới tôi sẽ phụ trách 3 tour nữa trong tháng 10”.

Theo ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt, từ cuối tháng 9 đến hết tháng 10/2020, công ty thực hiện 10 tour du lịch với 480 khách. Trong đó, ngoài khách Hà Tĩnh đi các điểm an toàn trong nước, công ty cũng đã đón được 2 đoàn khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh với số lượng 48 người. Hiện cũng đã có một số đoàn khách đặt lịch đi từ tháng 11 đến cuối năm 2020.

Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

Đoàn khách Nghệ An đến Hà Tĩnh trong dịp tháng 5/2020. Ảnh chụp tại Đồng Nôi (Cẩm Xuyên)

Được biết, giải pháp kích cầu du lịch hiện nay đang được nhiều công ty lữ hành Hà Tĩnh áp dụng là nâng cấp tối đa chất lượng phục vụ nhưng không nâng giá. Cụ thể, các tour, tuyến du lịch sẽ được nâng sao. Nếu trước đây cũng tour, tuyến đó, du khách chỉ được ở khách sạn 3 sao thì nay sẽ được phục vụ ở khách sạn 4,5 sao. Bên cạnh đó, các đơn vị còn bổ sung thêm nhiều dịch vụ ưu đãi gia tăng khác.

Bên cạnh thu hút khách bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác an toàn phòng dịch, đảm bảo sự yên tâm cho du khách được xem là giải pháp để các đơn vị du lịch lữ hành Hà Tĩnh “sống chung” với việc dịch bệnh trên toàn cầu còn kéo dài.

Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

Các tuor, tuyến được các đơn vị lữ hành thăng hạng nâng sao chất lượng phục vụ nhằm thu hút khách. Ảnh: Phòng 5 sao, Khách sạn Đại Bàng (TP Hà Tĩnh)

Theo ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen, tất cả các tour, tuyến đều được công ty thực hiện công tác dịch tễ rất kỹ trước và trong chuyến đi. Cụ thể, thông qua trưởng đoàn các tour, tất cả thành viên đoàn đều phải khai báo y tế; các điểm đến được điều tra công tác dịch tễ đảm bảo an toàn trước chuyến đi đủ 15 ngày; mỗi tour đều có nhân viên y tế đi kèm và du khách đều được đo thân nhiệt...

Vừa trở về từ chuyến du lịch Hà Tĩnh - Hạ Long, 3 ngày 2 đêm do Công ty CP Lữ hành Thành Sen tổ chức, ông Trần Trung Chính, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Dai-Ichi Life Chi nhánh TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Đoàn của công ty chúng tôi gồm 115 người, đều là cán bộ, nhân viên trong công ty. Chúng tôi rất hài lòng về chất lượng phục vụ cũng như việc thực hiện kỹ lưỡng các khâu phòng chống dịch giúp các thành viên yên tâm và có kỳ nghỉ thoái mái”.

Du lịch lữ hành Hà Tĩnh thích ứng nhanh với trạng thái bình thường mới

Hướng dẫn viên du lịch Công ty CP Du lịch lữ hành Thành Sen hướng dẫn trò chơi tập thể trong tour Hà Tĩnh - Hạ Long ngày 2-4/10 vừa qua.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh Hồ Việt Anh cho biết: “Trong cuối tháng 9 vừa qua và tháng 10 này, nhiều công ty lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều hợp đồng tour, tuyến là một tín hiệu đáng mừng. Trong tình hình mới, bên cạnh nâng cao chất lượng, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch đã được các đơn vị đặt lên hàng đầu”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast