Barca thăng hoa ở La Liga

Ferran Torres lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna tại vòng 28 La Liga rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Thầy trò HLV Xavi Hernandez lấy lại vị trí tư từ tay Atletico Madrid khi đang có 51 điểm, tương tự đối thủ nhưng hiệu số tốt hơn và chơi ít hơn Atletico một trận. Barca rút ngắn khoảng cách với Sevilla ở vị trí thứ 2 xuống còn 5 điểm. Trước đó, Sevilla đã hòa 2 trận liên tiếp ở La Liga.

Barca thăng hoa ở La Liga

Barca bất bại 12 trận liên tiếp ở La Liga. Ảnh: Reuters

Osasuna đang cho thấy sự bất ổn ở nửa cuối bảng xếp hạng La Liga. HLV Xavi mạnh dạn xoay tua đội hình bằng việc xếp Ousmane Dembele và Torres đá chính ở 2 cánh, thay cho Adama Traore và Memphis Depay. Frenkie de Jong cũng dự bị ở trận này. Sự điều chỉnh của HLV Xavi là để Barca đảm bảo thể lực trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Galatasaray.

Phút thứ 10, Dembele cảnh báo Osasuna bằng cú sút chệch cột. Ngay sau đó, Gavi mang về quả phạt đền cho Barca và Torres dứt điểm thành công ở phút 14. Tới phút 21, bàn thứ hai của đội chủ nhà là tình huống Dembele kiến tạo tinh tế cho Torres dứt điểm thành công trong thế đối mặt.

Phút 27, Dembele một lần nữa tỏa sáng bằng đường chuyền nhạy cảm để Aubameyang băng cắt và dứt điểm cận thành. Tiếp đó, Puig tỏa sáng bằng tình huống rê bóng qua cả thủ môn của Osasuna và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca ở phút 75.

Thầy trò HLV Xavi hoàn toàn vượt trội đối thủ khi cầm bóng đến 72,2% và dứt điểm 24 lần. Nếu Dembele, Aubameyang tận dụng tốt cơ hội, tỷ số trên sân Camp Nou có thể tương đương một set tennis.

Osasuna chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận. Riêng hiệp 2, đội khách hoàn toàn chịu trận trước sự lấn lướt từ Barca và chỉ tung được một pha dứt điểm trúng đích.

Dembele là ngôi sao của trận đấu khi đóng góp 2 kiến tạo và thực hiện loạt tình huống xử lý mang tính “mở khóa” cho các pha tấn công của Barca. WhoScored chấm tuyển thủ Pháp 9,3 điểm ở trận này.

Aubameyang duy trì phong độ ấn tượng với 5 bàn sau 6 trận khoác áo Barca ở La Liga. Bước khởi đầu của Aubameyang chỉ kém Samuel Eto"o và Zlatan Ibrahimovic (ghi 5 bàn sau 5 trận) trong những tân binh khoác áo Barca từ thế kỷ 21.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Puig cũng là điểm nhấn trong đội hình Barca. Lúc này, có tới 22 vị trí ở đội hình Barca ghi bàn tại La Liga mùa này. Trong thế kỷ 21, chỉ Barca ở La Liga 2021/22 có số lượng cầu thủ ghi bàn trong một mùa nhiều như vậy.

Đội hình xuất phát của Barca và Osasuna ở vòng 28 La Liga 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc

Thống kê đáng chú ý trong trận Barca 4-0 Osasuna ở vòng 28 La Liga 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast