Cầu nối giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm kể từ Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025, với sự đoàn kết, trách nhiệm của Ban Chấp hành, Hiệp hội DN Hà Tĩnh đã có những bước chuyển mình trong phát triển hội viên và hỗ trợ cộng đồng DN vươn lên phát triển.

Hiệp hội DN tỉnh hiện có 17 đơn vị hội thành viên gồm: 13 đơn vị hội cơ sở huyện, thị xã, thành phố và 4 hội ngành nghề (Hiệp hội Vận tải, Hiệp hội Du lịch, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Nữ doanh nhân) với tổng số hội viên hơn 3.000 DN.

Cầu nối giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển

Hiệp hội DN Hà Tĩnh phối hợp với Cục Thuế tỉnh và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) Chi nhánh tại Nghệ An tổ chức hội nghị hướng dẫn gói hỗ trợ về thuế cho các DN khó khăn do dịch COVID-19.

Năm 2021, Hiệp hội DN tỉnh thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực tới cộng đồng DN. Tuy nhiên, hiệp hội đã có nhiều nỗ lực trong đổi mới phương thức hoạt động, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong vai trò là cầu nối giữa các DN, doanh nhân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Hiệp hội DN đã chuyển tải các nguyện vọng, đề xuất của DN đến các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, địa phương; đồng thời, cập nhật các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh phổ biến đến các DN, tổ chức các hoạt động hỗ trợ DN, đồng hành cùng DN phát triển.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Lê Đức Thắng thông tin: “Để hỗ trợ các DN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hiệp hội đã tổng hợp ý kiến của các DN, đề nghị các cấp, ngành tháo gỡ kịp thời khó khăn như: đề nghị Cục Thuế tỉnh điều chỉnh giảm giá thuê đất; các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn cho DN do giá nguyên vật liệu tăng cao; đề nghị ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho cộng đồng DN; kiến nghị giảm lãi suất ngân hàng, gia hạn nợ, giảm các loại thuế, phí, bảo hiểm xã hội... Nhờ sự đoàn kết, quyết tâm cao của lãnh đạo, người lao động các DN, chung sức của hiệp hội và sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, nhiều DN đã vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển”.

Cầu nối giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh chúc mừng Hiệp hội DN tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021.

Năm 2021 cũng ghi dấu ấn của Hiệp hội DN tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Trong đợt dịch COVID-19, hiệp hội đã kêu gọi các DN, cá nhân tham gia đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống COVID-19 với số tiền gần 15 tỷ đồng; trong đó, các DN chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gần 8,5 tỷ đồng; ủng hộ trực tiếp đến các tổ chức khác bằng tiền và hiện vật gần 6,5 tỷ đồng. Trong tháng 9/2021, hiệp hội đã huy động được hơn 1 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học”.

Bên cạnh đó, Hiệp hội DN tỉnh còn phối hợp với Công ty CP Phát triển công nghiệp, xây lắp và thương mại Hà Tĩnh xây nhà tình nghĩa tại huyện Can Lộc, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo thông qua các chương trình nhân ái…

Trong công tác đào tạo, hỗ trợ DN, hiệp hội đã tổ chức các khóa tập huấn cho DN, cung cấp kiến thức kinh doanh cơ bản chuyên sâu, kỹ năng lãnh đạo, điều hành DN, khởi sự và phát triển DN.

Cầu nối giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh cùng một số cơ quan chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ ra mắt văn phòng mới.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội DN tỉnh khóa II nhiệm kỳ 2020 - 2025, hiệp hội chú trọng hoạt động kiện toàn Ban Chấp hành và hội viên. Trong năm 2021, Thường trực hiệp hội đã đến trực tiếp hội DN một số địa phương để kiện toàn bộ máy, hoạt động của hội. Bước đầu, đã kiện toàn được các hội: Cẩm Xuyên, Can Lộc và Hiệp hội Nữ doanh nhân. Các hội huyện: Hương Khê, Nghi Xuân, Đức Thọ... đang triển khai kiện toàn. Các hội: TX Kỳ Anh, Hương Sơn, TP Hà Tĩnh tiếp tục hoạt động ổn định và hiệu quả. Đặc biệt, các chủ DN là con em quê Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh chính thức đề nghị Hiệp hội DN tỉnh cho thành lập Hội DN Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến quý I/2022 ra mắt.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, với sự đồng hành hỗ trợ của Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ đã tập trung phát triển hội viên, chất lượng DN và hoạt động hội. Đến nay, hội có 84 hội viên, các hoạt động được tập trung như: hỗ trợ khởi nghiệp; sử dụng sản phẩm chéo của hội viên; giới thiệu DN, doanh nhân tiêu biểu tham gia các giải thưởng dành cho doanh nhân, DN…”.

Cầu nối giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển

Hiệp hội DN tỉnh phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Xuân Nhâm Dần 2022.

Bước vào năm 2022 với dự báo tình hình còn nhiều khó khăn với cộng đồng DN, Hiệp hội DN tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phát triển hội viên chất lượng, đồng hành cùng các DN tháo gỡ khó khăn. Hiệp hội cũng xác định nhiệm vụ thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng, tích cực giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội ở địa phương cũng như chung tay vì cộng đồng toàn quốc.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Lê Đức Thắng nhấn mạnh: “Hiệp hội tiếp tục thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng DN với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng. Tổng hợp khó khăn, kiến nghị, đề xuất của DN phản ánh lên cấp thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết cho DN. Chủ động thu thập thông tin từ hội viên, hỗ trợ hội viên giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh cản trở hoạt động kinh doanh của DN, giúp DN phát triển và góp phần phát triển nền kinh tế tỉnh nhà”.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast