Khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng

Sáng 20/10 tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng. Tới dự buổi lễ có Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lâm Phương Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Thạch Hà, gia đình Đồng chí Lý Tự Trọng cùng đông đảo ĐVTN, nhân dân xã Việt Xuyên.

Lý Tự Trọng, người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, người thanh niên Việt Nam giầu lòng yêu nước, trung thành với Đảng, với đồng chí đồng đội. Đồng chí là người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, là tâm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng cao cả của thanh niên Việt Nam đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời mới 17, tràn đầy nhựa sống.

Hình ảnh và khí phách người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ ĐVTN. Sau bao năm tìm kiếm, Đảng bộ, nhân dân và tuổi trẻ Hà Tĩnh đã đón anh trở về với quê hương trong niềm xúc động và tự hào. Thể theo nguyện vọng của tuổi trẻ cả nước, của gia đình, dòng tộc mong muốn xây dựng Khu tưởng niệm trên quê hương anh, để tri ân tri ân người anh hùng trẻ tuổi bất khuất, người Đoàn viên TNCS đầu tiên.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lâm Phương Thanh và Lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư, đơn vị thi công khởi công công trình.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lâm Phương Thanh và Lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư, đơn vị thi công khởi công công trình.

Theo thiết kế, Khu tưởng niệm có diện tích 5,16 ha, được xây dựng gắn kết với phần đất của gia đình, nằm ở vị trí thuận lợi cho khách thăm quan với các hạng mục công trình: Khu mộ và đài tưởng niệm, nhà thờ, nhà văn hóa-truyền thống, nhà dịch vụ, hệ thống sân vườn, cảnh quan, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Công trình Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng có tổng mức đầu tư 83 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn T.Ư 36,9 tỷ đồng, địa phương 23 tỷ đồng, vốn xã hội hóa 22,9 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 100 năm ngày sinh của Lý Tự Trọng ngày 20/10/2014.

Đông đảo nhân dân, ĐVTN đến tham dự Lễ khởi công Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.

Đông đảo nhân dân, ĐVTN đến tham dự Lễ khởi công Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.

Đây là công trình mang văn hóa mang tầm vóc quốc gia, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của thanh thiếu niên Hà Tĩnh và cả nước, là nơi trưng bày các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và tuổi trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thay mặt lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh gửi lời cám ơn T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự quyên góp, giúp đỡ công đức của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, của tuổi trẻ cả nước để góp phần xây dựng công trình. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của BTV T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ, các doanh nghiệp trong cả nước, để công trình Khu tưởng niệm được hoàn thành tất cả các hạng mục công trình đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền địa phương, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, đơn vị thi công dành hết năng lực, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, mỹ thuật và kịp tiến độ thời gian, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và tuổi trẻ cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast