Nghỉ tết, người dân Hà Tĩnh nhộn nhịp mua sắm

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2018 rơi vào cuối tuần và kéo dài 3 ngày nên sức mua tại một số trung tâm thương mại và các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hà Tĩnh tăng mạnh.

nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam
nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam

Tại trung tâm thương mại Vincom Plaza, số lượng người đến mua sắm tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Lượng khách tăng do ngoài lượng người mua sắm thường xuyên tại địa phương còn có khách du lịch và người dân trở về quê nghỉ lễ.

Người dân tìm đến Vincom Plaza, ngoài nhu cầu mua sắm còn để vui chơi, giải trí. Cùng với siêu thị vinmart, khu vực World Game, nhà sách Fahasa, các nhà hàng... bên trong Vincom Plaza lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Thị Huyền (xã Thạch Liên, Thạch Hà) chia sẻ: "Gia đình tôi có con nhỏ nên đến Vincom vừa có chỗ cho con vui chơi, vừa được mua sắm các sản phẩm phong phú.”

nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam
nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam

Siêu thị Co.opmart lại là điểm lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của người dân Hà Tĩnh khi mua sắm hàng tiêu dùng như: bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm tươi sống… Mới đầu giờ sáng, các quầy tính tiền của Siêu thị Co.opmart đã đông nghịt khách hàng chờ thanh toán. Ngay tại cổng ra vào, khách hàng cũng chen chúc nhau chờ tới lượt mua hàng giảm giá với hóa đơn từ 400.000đ trở lên.

nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Co.omart Hà Tĩnh cho biết: “Dịp Tết năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá lên đến 60 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con. Ngay trong những ngày nghỉ đầu tiên, lượng khách mua đã tăng 30-40% so với ngày thường. Nhiều gia đình xem kỳ nghỉ là dịp để sắm sửa cho Tết Nguyên đán sắp tới.” Trong ảnh: Khách hàng phải xếp hàng khi thanh toán tiền tại Co.op Mart

nghi tet nguoi dan ha tinh nhon nhip mua sam

Cùng với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thì tại các siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, shop quần áo và các chợ truyền thống, thị trường mua sắm cũng khá nhộn nhịp, với sức mua tăng trung bình từ 10-30%. Các mặt hàng cơ bản giữ giá ổn định, không tăng so với thời điểm trước. Trong ảnh: Khá đông khách hàng đến mua sắm tại Trung tâm điện tử Điện Máy Xanh trong những ngày này

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast