Liên đoàn Lao động tỉnh đồng hành cùng ngư dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/5, LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên đã vận động cán bộ, nhân viên các cơ quan, trường học trên địa bàn tham gia mua hải sản tại điểm bán hải sản an toàn của Siêu thị Vinmart (thị trấn cẩm Xuyên).

lien doan lao dong tinh dong hanh cung ngu dan
lien doan lao dong tinh dong hanh cung ngu dan

Người dân mua hải sản tại điểm bán an toàn.

Đây là một trong hai điểm bán hải sản an toàn phục vụ người dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Chị Nguyễn Thị Thìn (thị trấn Cẩm Xuyên) cho biết: “Đã lâu gia đình tôi không ăn cá biển vì còn tâm lý nghi ngại. Nhưng mua cá ở đây thì tôi yên tâm rồi. Mua hải sản ở đây vừa đảm bảo an toàn, vừa góp phần giúp ngư dân tiêu thụ sản phẩm đã đánh bắt.”

Mặc dù vẫn còn nhiều người dân chưa thật sự yên tâm khi ăn hải sản nhưng với sự xuất hiện của những điểm bán an toàn, được cơ quan chức năng chứng nhận, tình hình tiêu thụ hải sản trên địa bàn đã có những dấu hiệu tích cực.

Chị Nguyễn Thị Liên (nhân vên siêu thị Vinmart) cho biết, từ khi khai trương (15/5) đến nay, lượng khách đến với cửa hàng khá đều đặn. Người dân đã bắt đầu mua hải sản chứ không “quay lưng” như thời điểm trước đó.

* Sáng cùng ngày, đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim.

lien doan lao dong tinh dong hanh cung ngu dan

Cán bộ LĐLĐ tỉnh thay cờ Tổ quốc cho tàu thuyền của ngư dân.

Với sự đồng hành của các cấp, ngành nói chung, LĐLĐ nói riêng, thời gian qua, ngư dân đã được hỗ trợ về vật chất cũng như động viên về tinh thần. Sự đồng hành đó có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục ra khơi bám biển mưu sinh và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast