Quốc hội Campuchia họp bất thường

Phiên họp bất thường của Quốc hội Campuchia lần này diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin cùng với sự tham dự của 67 nghị sĩ thuộc đảng CPP.

quoc hoi campuchia hop bat thuong

Các Nghị sỹ đăng ký tham dự phiên họp. (Ảnh: Minh Hưng-Chanh Đa/Vietnam+)

Trong phiên họp sáng 31/1, Quốc hội Campuchia đã nhất trí thông qua quyết định sửa đổi Khoản 3, Điều 48 mới, Chương 12 Nội quy của Quốc hội thành Khoản 4, Điều 48 mới, Chương 12, theo đó bỏ quy định về lãnh đạo phe đa số và lãnh đạo phe thiểu số trong Quốc hội, nhưng cho phép 10 nghị sĩ có quyền được thành lập một nhóm nghị sĩ trong Quốc hội với một trưởng nhóm và một phó trưởng nhóm; và đảng chính trị có ít hơn 10 nghị sĩ vẫn có quyền tham gia một nhóm nghị sĩ nào đó.

Với quy định mới trên, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ, Phó Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Sar Kheng không còn giữ chức lãnh đạo phe đa số và Quyền Chủ tịch đảng CNRP Kem Sokha không còn giữ chức lãnh đạo phe thiểu số tại Quốc hội nước này.

Phiên họp bất thường của Quốc hội Campuchia lần này diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin cùng với sự tham dự của 67 nghị sĩ thuộc đảng CPP. Các nghị sĩ đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia đã tẩy chay, không tham dự phiên họp bất thường này, nhằm phản đối việc sửa đổi Nội quy Quốc hội về lãnh đạo nhóm nghị sĩ, lãnh đạo phe đa số và thiểu số trong Quốc hội.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast